Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Vinh tiết lộ 3 yếu tố làm nên sự thành công của VPBank

VietTimes -- Xác định chính xác mục tiêu; kiên trì và tập trung vào mục tiêu đã định và xây dựng một đội ngũ có sự đồng lòng và kết hợp tốt nhất là 3 yếu tố được TGĐ Nguyễn Đức Vinh tiết lộ là nguyên nhân làm nên sự thành công của VPBank trong thời gian qua.
Ông Nguyễn Đức Vinh - Tổng Giám đốc VPBank
Ông Nguyễn Đức Vinh - Tổng Giám đốc VPBank

Phát biểu tại Diễn đàn kinh doanh 2017 của Forbes chiều 14/9 tại TP. HCM, ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã tiết lộ 3 yếu tố quan trọng tạo làm nên  sự thành công của VPBank trong những năm qua: Thứ nhất, đó là  việc xác định chính xác mục tiêu; Thứ hai, kiên trì và tập trung vào mục tiêu đã định; và thứ ba là đội ngũ có sự đồng lòng và kết hợp tốt nhất trên thị trường.

"7 năm trước, chúng tôi đã xác định con đường của VPBank là bán lẻ, phục vụ số đông, trong đó có cả những thành phần chưa hoặc ít có điều kiện tiếp cận các dịch vụ của ngân hàng," TGĐ VPBank chia sẻ với 400 khách mời là những lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu, giới làm chính sách và các nhà tư tưởng.

Đề cập đến câu chuyện quản trị rủi ro, ông Vinh nhấn mạnh VPBank là ngân hàng chấp nhận rủi ro nhưng đã dành nhiều nguồn lực để xây dựng và tối ưu hóa hệ thống quản trị rủi ro để góp phần củng cố nền tảng vững chắc cho những bước phát triển tiếp theo.

Khi được hỏi về sự phát triển nhanh chóng của công nghệ hiện nay, ông Nguyễn Đức Vinh cho rằng chúng ta đang hoạt động trong môi trường thay đổi quá nhanh đi kèm với nhiều thách thức, đặc biệt là công nghệ và những thay đổi trong cách làm kinh doanh, trong đó có cả khái niệm về core business.

"Ngành ngân hàng là ngành phục vụ nhu cầu của người dân và đang phải hướng đến các cơ hội làm thế nào để gia tăng giá trị cộng đồng và người tiêu dùng. Theo đó, khái niệm về hoạt động kinh doanh chính cũng mở rộng ra theo hướng tối đa hóa giá trị gia tăng cho khách hàng", TGĐ VPBank nhận định.

Đây là lần thứ tư Diễn đàn kinh doanh Forbes Việt Nam được tổ chức nhằm vạch ra thách thức, thảo luận cơ hội và trao đổi sáng kiến để giúp giới doanh nghiệp tận dụng thay đổi sao cho có lợi nhất.

Theo BCTC mới được công bố, tính đến 31/7/2017, các kết quả kinh doanh mà VPBank đạt được khá ấn tượng. Tổng tài sản của ngân hàng hợp nhất đạt gần 254 nghìn tỷ đồng.

Dư nợ cho vay  khách hàng tăng trưởng 13,9% và nếu tính cả phần trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu VAMC thì tín dụng tăng trưởng 13,3% so với đầu năm. Huy động vốn từ thị trường 1 là dân cư và tổ chức cũng tăng tới 12,7%.

Tổng vốn chủ sở hữu cũng tăng hơn 3.000 tỷ đồng, tương đương 17,9%, so với đầu năm và đạt 20.250 tỷ đồng. Thu nhập lãi thuần tăng 41,4% so với cùng kỳ, đạt hơn 11.400 tỷ; lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 90% đạt hơn 765 tỷ và thu nhập hoạt động khác đạt gần 857 tỷ đồng, tăng 34,4% so với cùng kỳ năm 2016.

Lợi nhuận trước thuế của riêng ngân hàng VPBank 7 tháng đầu năm nay đạt  2.340 tỷ đồng, tăng hơn 1.200 tỷ đồng, tương đương 107% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xét về khả năng sinh lời, tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) của riêng VPBank trong 7 tháng đầu năm nay đã lên tới hơn 19,19% và ngân hàng hợp nhất là 30,47%.

Nếu tính trong vòng 2 năm trở lại đây, VPBank luôn nằm trong nhóm các nhà băng có lợi nhuận tốt nhất khối ngân hàng từ nhân và được đánh giá là NHTMCP có hoạt động hiệu quả nhất.

Vừa qua, nhà băng này được được Global Brands Magazine (UK) trao tặng danh hiệu “Thương hiệu ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2017” và được xếp hạng là 1 trong 10 ngân hàng uy tín nhất theo Vietnam Report.