Tồn tại sự sống ngoài Trái Đất trong một số hành tinh thuộc hệ sao Trappist-1

VietTimes -- Một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế tại  Đại học Birmingham đã nghiên cứu sâu hơn về bảy hành tinh  "tương tự Trái Đất" quay quanh sao lùn trắng Trappist-1. Các hành tinh này cấu tạo bằng đá, to bằng cỡ Trái đất, và có tiềm năng có nước trên bề mặt.  Đây là một khám phá thú vị trong việc tìm kiếm sự sống trên các thế giới ngoài hành tinh.
Hiện tại, chúng ta đang hy vọng tìm ra cuộc sống ngoài hành tinh, và hiện nay một loạt nghiên cứu đã làm sáng tỏ hệ thống hành tinh của Trappist-1. Nguồn: mirror.co.uk
Hiện tại, chúng ta đang hy vọng tìm ra cuộc sống ngoài hành tinh, và hiện nay một loạt nghiên cứu đã làm sáng tỏ hệ thống hành tinh của Trappist-1. Nguồn: mirror.co.uk

Hiện tại chúng ta đang hy vọng tìm kiếm cuộc sống người ngoài hành tinh và hiện nay, hàng loạt nghiên cứu đã làm sáng tỏ hệ thống hành tinh Trappist-1.

Một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, đứng đầu là Đại học Birmingham, đã hợp tác để nghiên cứu kỹ lưỡng 7 hành tinh trong hệ thống Trappist-1, cách trái đất khoảng 40 năm ánh sáng. Những đặc điểm này bao gồm kích thước, khối lượng và bầu khí quyển của các hành tinh, cũng như các đặc tính của ngôi sao nằm ở trung tâm của hệ thống.

 Tồn tại sự sống ngoài Trái Đất trong một số hành tinh thuộc hệ sao Trappist-1 ảnh 1Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng tất cả bảy hành tinh chủ yếu được làm bằng đá, với khoảng 5% khối lượng nước - một con số đáng kinh ngạc. 

Theo tiến sĩ Amaury Triaud, "Sau khi khám phá ra hệ hành tinh kỳ lạ này, nhóm của chúng tôi rất mong muốn biết thêm về hệ thống TRAPPIST-1”. Sau một năm nỗ lực nghiên cứu của các chuyên gia,  bảy hành tinh thuộc hệ TRAPPIST-1 đang trở thành những hành tinh được nghiên cứu nhiều nhất và tốt nhất bên ngoài hệ mặt trời. Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng tất cả bảy hành tinh đều được cấu tạo chủ yếu bằng đá, và trong có lên tới 5% lượng nước. Họ cũng phát hiện ra rằng có đến năm hành tinh không có bầu khí quyển được làm bằng hiđrô và hêli, giống như không khí xung quanh sao Hải Vương và sao Thiên Vương. Điều này cho thấy các hành tinh tương tự chúng trong hệ mặt trời của chúng ta - có thể sinh sống được. Các nhà nghiên cứu tin rằng cả bảy hành tinh đều thuộc khí hậu ôn đới – do đó nước có thể ở dạng lỏng.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu tin rằng Trappist-1e, hành tinh thứ tư từ hệ sao Trappist 1 là có nhiều đặc điểm giống Trái Đất nhất.

Tiến sĩ Triad cho biết: "Khi kết hợp khối lượng mới với phép đo bán kính được cải thiện và nâng cao, chúng ta có thể thu được mật độ chính xác cho từng hành tinh và tiếp cận thông tin về thành phần bên trong của chúng. Tất cả bảy hành tinh đều giống sao Thủy, sao Kim, Trái đất, Mặt trăng và sao Hỏa của chúng ta”.

Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng họ có thể mau chóng phát hiện ra sự sống tồn tại trên số bảy hành tinh này.