Tôn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư tổ hợp luyện thép 3,6 tỷ USD

VietTimes -- UBND tỉnh Ninh Thuận đã đồng ý đề nghị của Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen đầu tư dự án khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen - Cà Ná với tổng vốn đầu tư khoảng 3,6 tỷ USD, công suất 16 triệu tấn/năm.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, dự án được xây dựng trên diện tích 1.500 ha tại xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, chia thành 5 giai đoạn và triển khai từ nay đến năm 2031.

Trong đó, giai đoạn 1 triển khai vào đầu năm 2017, với việc xây dựng các nhà máy luyện cán thép, nhà máy thép hình, thép cây và thép tấm... trên diện tích 300 ha, sản lượng 3 triệu tấn/năm. Dự kiến thời gian hoàn thành giai đoạn 1 là vào cuối năm 2019. Hiện, dự án đang được tiến hành các thủ tục pháp lý và giải phóng mặt bằng.

Như vậy, sau khi tập đoàn Hòa Phát “tấn công” vào phân khúc thị trường tôn mạ - vốn đang là “địa bàn” của Tôn Hoa Sen - bằng việc xây dựng nhà máy sản xuất sản phẩm này tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng, thì nay đến lượt Tôn Hoa Sen “phản công” vào thị trường lợi thế của Hòa Phát bằng đầu tư nhà máy sản xuất thép dài, thép hình.

Về công bố, đến nay, dự án có tổng vốn 3,6 tỷ USD này của Hoa Sen cũng là dự án lớn nhất do doanh nghiệp thép Việt làm chủ đầu tư hoàn toàn được công bố.