Tokyo tung tiêm kích giám sát máy bay Nga trên vùng biển Nhật Bản

VietTimes -- Ngày 15.02.2019, RT cho biết, không quân Nga đưa 2 máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược Tu-95MS thực hiện chuyến tuần biển theo kế hoạch trên vùng biển quốc tế Nhật Bản, biển Okshotsk, vùng nước Tây Thái Bình Dương. Trên biển Nhật Bản và Okshotsk, máy bay chiến đấu Nhật đã bay kèm Tu-95MS Nga.
Máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa Tu-95MS xuất kích.
Máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa Tu-95MS xuất kích.

Bộ Quốc phòng Nga công bố video, ghi lại cảnh những máy bay chiến đấu thuộc Lực lượng phòng vệ không quân Nhật theo dõi và bay giám sát máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa tầm xa Nga.

Trong cảnh quay là một chiếc Mitsubishi F-15J và một chiếc Mitsubishi F-2 của Lực lượng phòng vệ không quân Nhật Bản, bay kèm sát máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tupolev Tu-95MS. Máy bay Nhật không thực hiện những hành động đánh chặn, đe dọa hay cảnh báo, máy bay Nga cũng thực hiện theo đúng luật pháp quốc tế.

Nhưng chuyến bay giám sát từ phía Nhật Bản thường xuất hiện khi tình hình địa chính trị trở lên căng thẳng hơn từ các phía. Cách đây không lâu, Nhật Bản đòi hỏi phía Nga phải trao trả lại toàn bộ 4 hòn đảo thuộc quần đảo Kuril, coi như là 1 điều kiện tiên quyết để ký kết hiệp định hòa bình với quốc gia này.

Máy bay chiến đấu Nhật Bản bay kèm Tu-95S của Nga trên biển Nhật Bản và Okshotsk. Video: RT.