'Tôi mua iPhone X cách đây 8 tháng - và tôi bắt đầu thấy hối hận'

Đây là chia sẻ từ biên tập viên trang

Khi vừa "tậu" iPhone X cách đây 8 tháng, tôi đã rất sung sướng. Nhưng giờ thì cảm giác đó không còn nữa.

Tuy vẫn là chiếc điện thoại tốt, nhưng có vẻ tôi đã kỳ vọng nhiều hơn với cái giá 999 USD (23,2 triệu đồng). Nhiều lúc tôi tự hỏi tại sao không tiết kiệm bớt lại, chỉ mua chiếc iPhone 8 giá 699 USD (16,3 triệu đồng) mà thôi.

iPhone X mang đến những trải nghiệm rất tốt, nhưng bên cạnh đó là nhiều vấn đề khác khi sử dụng mà tôi sẽ nêu ra trong bài viết này.

Đây là những thứ được tôi đánh giá cao

Trước hết là chất lượng màn hình rất đẹp, thiết kế viền mỏng giúp iPhone X khác biệt hoàn toàn so với những chiếc iPhone khác, kể cả iPhone 8 Plus.

Tôi không thực sự quan tâm đến "tai thỏ" khi kích thước màn hình iPhone X khá rộng rãi.

Pin của iPhone X rất tốt. Tôi sử dụng máy khá nhiều và nó đáp ứng đủ trong một ngày, trừ khi xem video hoặc chơi game nhiều giờ liên tục.

Được rồi, giờ đến phần "chê"

Vấn đề lớn nhất trên iPhone X là Face ID, hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D lần đầu xuất hiện trên iPhone. Do nút Home tích hợp Touch ID đã bị loại bỏ, nên Face ID là tính năng bảo mật sinh trắc học duy nhất trên iPhone X.

Có thể nói rằng Face ID hoạt động khá tốt. Tôi không gặp quá nhiều vấn đề với nó, chỉ cần nhìn vào điện thoại là mở khóa. Nhưng…

… một vài lần nó làm tôi rất thất vọng. Những lúc không đeo kính khi vừa tắm xong, hay nheo mắt vì trời nắng thì Face ID không thể dùng được, buộc tôi phải bấm mật khẩu rất khó chịu.

Với tôi, trải nghiệm Face ID khá "chật vật", thậm chí là tệ hơn Touch ID. Trong nhiều trường hợp, Touch ID còn nhanh và chính xác hơn Face ID.

Tiếp theo, thao tác cầm điện thoại và bấm nút nguồn đôi lúc khiến tôi vô tình chụp ảnh màn hình vì nhấn nhẹ vào nút âm lượng ở cạnh đối diện.

Một thay đổi khác trên iPhone X khi không còn nút Home là cử chỉ điều hướng. Vuốt lên hẳn để thoát về Home, hoặc vuốt rồi dừng ở giữa để mở màn hình đa nhiệm. Nó hoạt động khá tốt.

Nhưng có vài lần cử chỉ đó rất phiền toái. Một số ứng dụng hay game như Pokémon Go thường yêu cầu bạn vuốt xung quanh phần màn hình dưới. Trên iPhone bình thường thì không sao, nhưng với iPhone X bạn sẽ vô tình quay về Home.

Không thể phủ nhận rằng camera trên iPhone X rất tốt.

Nhưng chụp chân dung, một trong những tính năng rất hay của iPhone X (và iPhone 8 Plus) chưa đủ để khiến tôi hài lòng. Tôi hiếm khi nhớ rằng nó tồn tại. Trên đây là ảnh chụp từ chế độ chân dung, rất khó để bạn nhận ra hiệu ứng bokeh.

Tóm lại, tôi không cảm thấy buồn khi mua iPhone X. Nó có camera tốt, màn hình đẹp, thời lượng pin ổn.

Nhưng tôi cảm thấy những gì nhận được so với số tiền đã bỏ ra là chưa xứng đáng. Với những phiền toái trên, cái giá 999 USD (23,2 triệu đồng) khiến tôi có cảm giác đang mua một thiết bị thử nghiệm hơn là một sản phẩm hoàn hảo. Có lẽ tôi sẽ hài lòng hơn nếu mua một chiếc iPhone 8 giá 699 USD và tiết kiệm được hẳn 300 USD cho công việc khác.

Nhưng chúng ta vẫn phải tập làm quen với nó mà thôi, vì có vẻ như thiết kế của iPhone X sẽ tiếp tục được Apple phát huy trong thế hệ iPhone năm nay.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tu-van-di-dong/-/view_content/content/2537515/toi-mua-iphone-x-cach-day-8-thang-va-toi-bat-dau-thay-hoi-han