Nhân viên vệ sinh làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai mắc COVID-19:

“Tôi không biết ai là người mắc bệnh đầu tiên”

VietTimes -- Chiều nay (7/4), 11 bệnh nhân mắc COVID-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã khỏi bệnh, trong đó có bệnh nhân 200 là nhân viên vệ sinh làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai.
Bệnh nhân 200 mắc COVID-19 là nhân viên vệ sinh làm việc tại nhà ăn Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Minh Thúy
Bệnh nhân 200 mắc COVID-19 là nhân viên vệ sinh làm việc tại nhà ăn Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Minh Thúy

Trong ngày được công bố khỏi bệnh, trao đổi với PV VietTimes, bệnh nhân 200 (N.T.B., nữ, 61 tuổi) cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui khi đã được điều trị khỏi bệnh. Từ khi vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội), sức khỏe của tôi bình thường, được các bác sĩ điều trị, chăm sóc tận tình.

”Trước đó, khi đang làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai, tôi thấy có thông báo đi cách ly. Ngay sau đó có các nhân viên y tế đến để lấy dịch họng xét nghiệm. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, tôi được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị, thời điểm đó sức khỏe tôi bình thường không có dấu hiệu nào bất thường.”

Khi được điều trị tại Bệnh viện, bệnh nhân này chia sẻ mỗi một lần các bác sĩ đến lấy máu để xét nghiệm đều cảm thấy hoang mang, lo lắng và có cảm giác khá hồi hộp.

“Là một nhân viên ở Công ty TNHH Trường Sinh làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai nhưng tôi cũng không biết ai là người mắc bệnh đầu tiên và cũng không biết nguồn lây là ở đâu.” – bệnh nhân B. nói.

Bệnh nhân 200 mắc COVID-19 trong ngày được công bố khỏi bệnh Video: Minh Thúy 

Bệnh nhân B. chia sẻ, công việc chính của bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai là làm vệ sinh, dọn dẹp trong nhà bếp, mới làm việc tại Bệnh viện được 4 tháng.

Từ ngày 1/3 đến ngày 28/3, bệnh nhân đều làm việc liên tục, không nghỉ ngày nào cho đến ngày 27/3. Lúc đó, sức khỏe của bệnh nhân bình thường.

Tuy nhiên, bệnh nhân này cho hay: “Trong quá trình làm việc có 2 người làm cùng tôi xuất hiện biểu hiện hắt hơi, sổ mũi. Sau đó họ uống panadol rồi lại đi làm bình thường”.

Như VietTimes đã đưa tin, bệnh nhân 200 là nữ, 61 tuổi, sống ở Đại Từ, Thái Nguyên. Bệnh nhân là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh, làm việc tại nhà ăn của Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh nhân vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 ngày 23/2, có 1 lần dương tính và 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, da niêm mạc hồng, chưa phát hiện bệnh lý mạn tính.