Toàn châu Âu báo động nguy cơ khủng bố như trong "tình trạng chiến tranh"

Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến cáo công dân Mỹ phải cẩn thận ở những nơi đông người và trên các phương tiện giao thông công cộng còn Thủ tướng Pháp lo lắng khi châu Âu đang trải qua thời điểm khó khăn.
Toàn châu Âu báo động nguy cơ khủng bố như trong "tình trạng chiến tranh"

"Bộ Ngoại giao thông báo cho công dân biết về những nguy cơ tiềm tàng khi đến châu Âu sau nhiều vụ tấn công khủng bố, trong đó có các cuộc tấn công ngày 22/3 tại Brussels, mà nhóm "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tuyên bố chịu trách nhiệm Các nhóm khủng bố tiếp tục lên kế hoạch tiến hành các cuộc tấn công trên toàn châu Âu, mục tiêu của chúng là các sự kiện thể thao, các tụ điểm du lịch, nhà hàng, phương tiện giao thông", thông báo của Bộ Ngoại giao cho biết. 

Công dân Mỹ cũng được yêu cầu làm theo chỉ dẫn của các cơ quan chức năng, theo dõi các phương tiện truyền thông địa phương, sẵn sàng kiểm tra an ninh bổ sung, kịp thời thông báo cho người thân về kế hoạch di chuyển trong ngày của mình. 

Theo thông tin trên tờ báo lâu năm của Pháp Le Figaro, Thủ tướng Pháp Manuel Valls nói rằng gần đây châu Âu đang trải qua thời điểm khó khăn: "Trong vòng mấy tháng, chúng ta liên tục phải ở trong tình trạng chiến tranh".

Từ hôm nay (23/3), Brussels bắt đầu để tang ba ngày cho những người thiệt mạng trong các vụ tấn công khủng bố xảy ra hôm qua.

Brussels để tang ba ngày cho các nạn nhân vụ tấn công khủng bố

Cùng với đó, Đức treo cờ rủ bày tỏ tình đoàn kết với nước Bỉ láng giềng, quốc kỳ Pháp sẽ được gắn băng đen, chính quyền Madrid cũng đã công bố ba ngày quốc tang cho những người thiệt mạng tại Brussels.

Ngay từ tối qua (22/3), tháp Eiffel - điểm thu hút chính của Paris, đã chiếu sáng màu cờ Bỉ (đen, vàng, đỏ) để hiển thị tình đoàn kết với nhân dân Bỉ.

Đại sứ quán Bỉ tại Moskva bắt đầu mở sổ tang chia buồn liên quan với các cuộc tấn công khủng bố diễn ra tại Brussels. Trong ngày hôm qua, nhân dân Moskva tích cực mang hoa tươi đến cơ quan ngoại giao của nước châu Âu này.

Theo Sputnik