Tin vui: Bé gái 3 tháng tuổi xét nghiện lần 2 âm tính với virus Corona mới

VietTimes -- Ngày 19/2, PGS. TS. Trần Minh Điển – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương - cho biết, bé gái 3 tháng tuổi mắc COVID-19 được điều trị tại Bệnh viện đã có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với virus Corona mới.
Nhân viên y tế làm việc trong phòng thí nghiệm. Ảnh: The Straitstimes
Nhân viên y tế làm việc trong phòng thí nghiệm. Ảnh: The Straitstimes

Trao đổi với PV VietTimes, PGS. TS. Trần Minh Điển cho hay: Hôm nay, bé gái 3 tháng tuổi mắc COVID-19 được điều trị tại Bệnh viện trong trạng thái ổn định, không sốt, ăn bú tốt. Kết quả xét nghiệm lần 2 cho thấy bé âm tính với virus Corona mới.

Hiện, Bệnh viện Nhi Trung ương đang xin ý kiến Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch và Tiểu ban điều trị về kế hoạch ra viện, chăm sóc bệnh nhân trong thời gian tới. Mẹ cháu bé đang khỏe mạnh nhưng thuộc đối tượng phơi nhiễm nên tiếp tục phải theo dõi tại Bệnh viện.

Trước đó, bé gái N. G. L. , 3 tháng tuổi (sinh ngày 5/11/2019), sống tại xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã đến nhà bà ngoại P. T. B. (bệnh nhân có liên quan đến bệnh nhân N. T. D. - 1 trong 8 công nhân Công ty TNHH Nihon Plast trở về từ Vũ Hán mắc COVID-19, đã được ra viện vào ngày 10/2) chơi trong 4 ngày.

Sau khi xác định bệnh nhân P. T. B. mắc COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành điều tra lập danh sách người tiếp xúc gần trong đó có cháu N. G. L. và mẹ cháu.

Trong quá trình theo dõi người tiếp xúc gần hàng ngày theo quy định, các bác sĩ phát hiện cháu N. G. L có biểu hiện ho và chảy nước mũi, không rõ sốt. Ngay sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm và gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm tại khoa Virus, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhi dương tính với nCoV bằng kỹ thuật: Realtime RT – PCR.