Tin tặc Triều Tiên đánh cắp kế hoạch tấn công Bình Nhưỡng của Mỹ - Hàn

VietTimes -- Theo RIA.Novosti dẫn nguồn từ kênh truyền hình KBS, hacker Triều Tiên đã bẻ khóa và đột nhập thành công vào hệ thống máy chủ bộ quốc phòng Hàn Quốc, lấy đi một số lượng lớn tài liệu, trong đó có kế hoạch tuyệt mật các hoạt động quân sự tấn công Bình Nhưỡng.
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Mặc dù đại diện chính quyền Hàn Quốc khẳng định rằng, những tài liệu bị đánh cắp là không quan trọng, nhưng theo từ kênh truyền hình KBS, các tin tặc đã truy cập được tới vùng lưu trữ tài liệu có cấp độ bảo mật cao nhất, trong đó có các tài liệu của kế hoạch tác chiến 5027. Bộ tài liệu liệt kê chi tiết các hoạt động liên kết phối hợp giữa Seoul và Washington trong tình huống diễn ra cuộc chiến tranh toàn diện trên bán đảo Triều Tiên.

Sự cố đột nhập được phát hiện vào tháng 9.2016, khi các chuyên gia bảo mật phát hiện dấu vết mạng nội bộ của Bộ quốc phòng Hàn Quốc bị xâm nhập bất hợp pháp. Sự cố được giữ bí mật và bắt đầu các hoạt động điều tra, kết thúc trong vài ngày gần đây.

Theo nhận xét của các quan sát viên theo dõi bán đảo Triều Tiên, chính những tài liệu bị đánh cắp đã gây lên hàng loạt các biện pháp quân sự cứng rắn của Bình Nhưỡng trong thời gian vừa qua.

Đại diện chính quyền Hàn Quốc cũng cho biết, công tố viên quân sự Hàn Quốc đã báo cáo bộ trưởng Bộ Quốc phòng về kết quả của cuộc điều tra, theo đó nguyên nhân chính dẫn đến việc bẻ khóa thành công của tin tắc là hệ thống mạng dùng chung giữa cơ quan hành chính bộ quốc phòng và mạng lưới tác chiến quân sự. Tại thời điểm này, viện công tố quân sự đang xác định khung hình phạt đối với nhưng cá nhân liên đới trách nhiệm trong việc rò rỉ thông tin.

Tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân Triều Tiên

Điều tồi tệ là không những phải tiến hành những sửa đổi của kế hoạch tuyệt mật số 5027 mà từ vụ rò rỉ tài liệu này, Triều Tiên đã nắm được ý đồ chính của kế hoạch có thể đạt đến mức nào, các mục tiêu ưu tiên, phương thức tấn công tiêu diệt các mục tiêu và vũ khí trang bị sử dụng. Từ đó Bình Nhưỡng sẽ có kế hoạch phát triển quân sự dựa trên các cơ sở dữ liệu thu được. Hậu quả của vụ rò rỉ thông tin không thể tính toán được. 

QA