Tin hay không, đồ lót cũng có thể điều khiển nhà thông minh?

VietTimes -- Bạn có thể cảm thấy khó tin nhưng đó là sự thật. Không phải smartphone, không phải máy tính bảng, không phải tay cầm điều khiển từ xa, ngôi nhà thông minh của bạn có thể điều khiển bằng đồ lót của công ty Myant. 
Áo ngực Skiin. Nguồn: Mashable
Áo ngực Skiin. Nguồn: Mashable

Myant vừa cho phép khách hàng đặt trước dòng sản phẩm quần lót và áo ngực “thông minh” Skiin sử dụng sợi dệt công nghệ, có thể theo dõi sức khỏe và thậm chí điều khiển thiết bị trong ngôi nhà thông minh.

Công nghệ này tương tự như áo khoác Jacquard của Google và Levi : tích hợp một bộ cảm biến được dệt thành vải và mỗi bộ đồ lót đều được cung cấp bởi một mô đun nhỏ có thể sạc lại và có thể tháo ra khỏi quần áo và được sạc không dây.

Áo lót và đồ lót của Skiin có sáu bộ cảm biến khác nhau có thể theo dõi nhịp tim, nhiệt độ, áp suất và chuyển động, cũng như hàm lượng chất béo và lượng hydrat trong cơ thể. Những cảm biến này liên tục thu thập và phân tích dữ liệu và truyền tải thông tin chi tiết đến một ứng dụng trên smartphone người dùng. Tất cả những dữ liệu đó có thể giúp bạn theo dõi sức khỏe và thể lực trong thời gian thực.

Ngoài ra, bộ đồ lót Skiin còn điều khiển được các sản phẩm nhà thông minh đang sử dụng. Myant nói rằng công ty đang tạo các hàm API cho nhà phát triển thứ ba và hiện đã tích hợp trên một vài sản phẩm. Chẳng hạn khi kết nối bộ điều khiển nhiệt của Nest, Skiin có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ phòng dựa trên nhiệt độ cơ thể, hoặc tương tác với dịch vụ phát nhạc Spotify chơi bài hát tùy theo tâm trạng lúc nghe.

Công ty nói rằng nó cũng đang làm việc với các nhà phát triển trò chơi, và sẽ tự động điều chỉnh gameplay dựa trên mức độ căng thẳng của người chơi.

Bộ đồ lót Skiin hiện đang được bán với giá 279 USD.

Nguồn: Mashable