Tim Cook là CEO được trả lương cao thứ hai thế giới vào năm ngoái

VietTimes – Không quá bất ngờ khi vị CEO Apple lọt top danh sách những CEO được trả lương cao nhất vào năm ngoái bởi những đóng góp lớn của ông cho công ty.
CEO Apple Tim Cook. Ảnh: Phone Arena
CEO Apple Tim Cook. Ảnh: Phone Arena

Mới đây, Bloomberg đã đưa ra một danh sách các CEO được trả lương cao nhất trong năm ngoái. Danh sách này tiết lộ, CEO Tim Cook đã kiếm được một khoản thu nhập trị giá 133 triệu USD vào năm 2019 bao gồm 3 triệu đô la tiền lương, 7,7 triệu tiền thưởng và 122,2 USD từ chứng khoán. Ngoài ra, vị CEO này còn thu được 884 triệu USD từ các đặc quyền khác. Số tiền này đã giúp ông Tim trở thành CEO được trả lương cao thứ hai trên thế giới.

Đứng đầu danh sách là tỷ phú Elon Musk, CEO tập đoàn xe điện Tesla. Ở vị trí thứ ba là Tom Rutledge, Giám đốc điều hành của Charter Communications, với khoản thu nhập 116,9 triệu USD. Các CEO công nghệ khác trong danh sách bao gồm Sundar Pichai, giám đốc điều hành của Google với thu nhập 86 triệu USD và CEO Satya Nadella của Microsoft với 76 triệu USD.

Ảnh: Phone Arena
Ảnh: Phone Arena

Thật thú vị, bốn trong số các CEO được trả lương cao nhất vào năm 2019 đều làm việc trong lĩnh vực công nghệ. Giải thích cho khoản tiền lương khổng lồ này, Hội đồng quản trị của Apple đã nói rằng phần lớn khoản tiền lương dựa trên mức giá của cổ phiếu. Tuần trước, cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone đã đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại, các giám đốc điều hành của công ty cũng được khen thưởng hậu hĩnh bởi đã giúp cho các nhà đầu tư trở nên giàu có hơn.


Hợp đồng của CEO Tim Cook với Apple sẽ hết hạn vào năm 2021. Dưới thời ông Cook, iPhone đã chứng kiến một loạt cải cách bao gồm kích thước màn hình lớn hơn, sử dụng màn hình OLED, thiết kế lại Face ID và notch trên màn hình,… Ngoài ra, ông cũng điều hành công ty khi một số sản phẩm phổ biến khác như Apple Watch và AirPods được tung ra thị trường. Công lao của ông đối với sự phát triển của Apple là điều không thể phủ nhận. Bạn thấy thế nào nếu ông Cook tiếp tục được Apple ký hợp đồng và điều hành công ty thêm 10 năm nữa?

Theo Phone Arena