Tim Cook: Học lập trình còn quan trọng hơn học tiếng Anh

VietTimes -- Theo CEO Tim Cook của Apple, tiếng Anh có thể là một ngôn ngữ toàn cầu, nhưng học lập trình còn quan trọng hơn. Ông Tim Cook nói rằng mọi người không nên xem lập trình như một kỹ năng cá nhân, chuyên môn.
Theo CEO Tim Cook của Apple, tiếng Anh có thể là một ngôn ngữ toàn cầu, nhưng học lập trình còn quan trọng hơn (Ảnh: Fortune)
Theo CEO Tim Cook của Apple, tiếng Anh có thể là một ngôn ngữ toàn cầu, nhưng học lập trình còn quan trọng hơn (Ảnh: Fortune)

“Nếu tôi là một người Pháp và tôi mới 10 tuổi, tôi nghĩ học lập trình sẽ quan trọng với tôi hơn so với việc học tiếng Anh”, Cook nói khi ông đang có chuyến công du đến Pháp để gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

“Đây là một ngôn ngữ mà bạn có thể dùng để thể hiện bản thân với 7 tỷ người trên thế giới”, ông Cook nói. CEO của Apple cũng nhấn mạnh rằng lập trình sẽ là “kỹ năng cần phải có trong  mọi trường học trên thế giới” và không nên xem lập trình như một kỹ năng cá nhân, chuyên môn.

“Lập trình không chỉ dành cho các nhà khoa học máy tính, nó dành cho tất cả chúng ta”, ông Tim Cook nói.

Yêu cầu các kỹ năng lập trình cũng liên quan đến vấn đề tài chính. Theo một báo cáo của mạng lưới việc làm Glassdoor, hơn 1/3 các công việc có thu nhập cao đều yêu cầu đến một số kỹ năng lập trình máy tính.

Theo Fortune, tháng trước, lãnh đạo Apple đã nói về việc công ty phát triển ngôn ngữ lập trình Swift để khuyến khích học sinh ở mọi lứa tuổi học lập trình.

“Tất cả các khóa học đều miễn phí. Bất cứ ai cũng có thể học. Chúng tôi cũng đã thực hiện khóa học bầng nhiều ngôn ngữ”, ông Cook nói.