Tim Cook chia sẻ về Apple Watch và Apple Pay với các cổ đông của Apple, tiết lộ số thương vụ mua lại trong năm

Mới đây các cổ đông của Apple đã có dịp ngồi lại với nhau và nghe Tim Cook thảo luận về Apple Watch và Apple Pay.
Tim Cook chia sẻ về Apple Watch và Apple Pay với các cổ đông của Apple, tiết lộ số thương vụ mua lại trong năm - Ảnh 1

Theo PhoneArena, hôm qua, các nhà đầu tư của Apple từ khắp nơi trên thế giới đã tụ tập tại Nhà hát Steve Jobs ở Cupertino để tổ chức cuộc họp cổ đông hàng năm. Tại đây, họ đã nghe CEO Tim Cook "phàn nàn" rằng trên thực tế Apple Pay chưa thể thay thế hoàn toàn tiền mặt như là một phương thức thanh toán cho tất cả giao dịch.

Giám đốc điều hành của Apple cho hay dù việc sử dụng Apple Pay chưa đạt mức như ông mong đợi nhưng ông vẫn hi vọng vẫn "sống sót để chứng kiến việc loại bỏ tiền mặt". Tim Cook nói rằng việc tăng mạnh doanh số Apple Watch gần đây có thể tạo ra nhiều giao dịch bằng Apple Pay hơn.

Apple Watch đã trở thành thiết bị đeo hàng đầu trên thế giới với 8 triệu chiếc đã được bán ra trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái. Đây là một kỷ lục về doanh số smartwatch trong một quý mà chưa nhà sản xuất nào làm được trước đây. Apple hiện là nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất trên thế giới. Trong ba năm ngắn ngủi, Apple đã vượt qua được ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ có thâm niên hơn 100 năm của Thụy Sỹ.

Ngoài những vấn đề trên, Tim Cook còn tiết lộ rằng trong năm qua Apple thực hiện đến 19 vụ mua lại. Theo truyền thống, Apple duy trì hoạt động độc lập của các công ty này.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2408256/tim-cook-chia-se-ve-apple-watch-va-apple-pay-voi-cac-co-dong-cua-apple-tiet-lo-so-thuong-vu-mua-lai-trong-nam