TikTok sẽ rút khỏi thị trường Hồng Kông trong vài ngày tới

VietTimes – Người phát ngôn của TikTok – phiên bản quốc tế, tối 6/7 đã thông báo với Reuters rằng TikTok sẽ rút khỏi thị trường Hồng Kông trong vài ngày nữa.
TikTok sẽ rút khỏi Hồng Kông trong vài ngày tới (Ảnh: Reuters).
TikTok sẽ rút khỏi Hồng Kông trong vài ngày tới (Ảnh: Reuters).

Trước đó, các công ty công nghệ khác, bao gồm Facebook (FB.O) đã đình chỉ xử lý yêu cầu từ chính phủ Hồng Kông đối với việc đề nghị cung cấp dữ liệu người dùng.

TikTok là một ứng dụng video ngắn thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance. Sau khi Trung Quốc thực thi Luật An ninh Quốc gia với Hồng Kông mới, TikTok đã quyết định rút khỏi thị trường Hồng Kông.

"Xem xét các sự kiện xảy ra gần đây, chúng tôi đã quyết định ngừng vận hành ứng dụng TikTok tại Hồng Kông", người phát ngôn của TikTok đã nói khi trả lời các câu hỏi liên quan của Reuters.

Ứng dụng video ngắn TikTok sẽ rút khỏi thị trường Hồng Kông trong nay mai (Ảnh: Reuters).
Ứng dụng video ngắn TikTok sẽ rút khỏi thị trường Hồng Kông trong nay mai (Ảnh: Reuters).

TikTok trước đây đã tuyên bố rằng dữ liệu người dùng của ứng dụng không được lưu trữ ở Trung Quốc. Người hiện đang phụ trách TikTok là ông Kevin Mayer, cựu CEO của Walt Disney (DIS.N).

TikTok trước đây cũng đã tuyên bố rằng họ sẽ không tuân thủ bất kỳ yêu cầu nào từ chính phủ Trung Quốc để kiểm duyệt nội dung hoặc truy cập dữ liệu người dùng của TikTok và cũng chưa bao giờ được yêu cầu làm như vậy.

Một người quen thuộc với vấn đề này nói rằng khu vực Hồng Kông chỉ là một thị trường thua lỗ rất nhỏ cho công ty. Tháng 8 năm ngoái, TikTok đã báo cáo rằng họ đã thu hút 150.000 người dùng ở Hồng Kông.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích Sensor Tower, trên toàn cầu, tính đến cuối quý I năm nay, TikTok đã có hơn 2 tỷ lượt tải xuống thông qua các cửa hàng ứng dụng của Apple (AAPL.O) và Google (GOOGL.O).

Ứng dụng TikTok Douyin phiên bản sử dụng cho Trung Quốc và Hồng Kông
Ứng dụng TikTok Douyin phiên bản sử dụng cho Trung Quốc và Hồng Kông

Nguồn tin này cho biết công ty quyết định thực hiện động thái này vì không rõ liệu Hồng Kông hiện có bị Bắc Kinh quản lý hoàn toàn hay không.

Thiết kế của TikTok ngăn cư dân mạng ở Trung Quốc đại lục đăng nhập. Đây là một trong những chiến lược của công ty nhằm thu hút nhiều người dùng quốc tế hơn.

TikTok Douyin là một phần mềm video ngắn tương tự được ByteDance tung ra ở Trung Quốc đại lục. Người phát ngôn của ByteDance cho biết, mặc dù hiện tại công ty không có kế hoạch đẩy TikTok Douyin sang thị trường Hồng Kông, nhưng ứng dụng này đã có rất nhiều người dùng ở Hồng Kông vì một số cư dân Trung Quốc đại lục đi du lịch và ở lại Hồng Kông.