TikTok đáng giá bao nhiêu?

VietTimes – Kể từ khi TikTok trở nên phổ biến sau đại dịch, việc định giá nền tảng này vẫn không được công khai. Theo tin tức mới nhất mà Reuters báo cáo, giá trị của TikTok có thể sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên.
Ảnh: Phone Arena
Ảnh: Phone Arena

ByteDance - “cha đẻ” TikTok có trụ sở tại Bắc Kinh  - đang xem xét một loạt các tùy chọn đối với nền tảng này trong bối cảnh áp lực từ phía Hoa Kỳ muốn công ty từ bỏ quyền kiểm soát ứng dụng. Kể từ sau đại dịch, TikTok ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt trong giới trẻ Hoa Kỳ. Thành công của TikTok đã giúp ByteDance trở thành một trong số ít các công ty ở Trung Quốc có ảnh hưởng trên toàn cầu.

Tuy nhiên, cũng vì thuộc sở hữu của Trung Quốc, Mỹ vẫn luôn lo ngại rằng TikTok có thể gây ra các rủi ro an ninh quốc gia và sự an toàn của dữ liệu cá nhân.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Hiện ByteDance đang nhận được một số đề xuất từ các nhà đầu tư của mình, bao gồm Sequoia và General Atlantic, để chuyển hầu hết quyền sở hữu TikTok cho họ, Reuters cho biết. Nền tảng video ngắn nổi tiếng cũng đang thu hút được sự quan tâm về việc mua lại ứng dụng từ các công ty đầu tư khác.


Theo một số nguồn tin, các nhà đầu tư đã định giá TikTok ở mức 50 tỷ USD, gấp 50 lần doanh thu dự kiến là 1 tỷ USD của ứng dụng vào năm 2020. Con số này nhiều hơn đáng kể so với các ứng dụng tương tự như Snapchat. Snap được định giá gấp 15 lần doanh thu dự kiến năm 2020, khoảng 33 tỷ USD - theo nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv.

Hiện không rõ liệu nhà sáng lập TikTok cũng là CEO của ByteDance – ông Yiming Zhang – có quan tâm tới những lời đề nghị này hay không. TikTok đang phát triển nhanh chóng với khả năng kiếm tiền từ quảng cáo đáng ngưỡng mộ. Đội ngũ quản lý của nền tảng dự kiến nó sẽ đạt được doanh thu 6 tỷ USD vào năm 2021 - một trong những nguồn tin quen thuộc với vấn đề tiết lộ.

Theo Reuters