TikTok cán mốc 1 tỷ lượt cài đặt trên Google Play Store

VietTimes -- Ứng dụng video ngắn TikTok vừa đạt thêm một kỷ lục mới trên Google Play Store.
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với TikTok, một trong những ứng dụng nổi tiếng nhất thế giới, đặc biệt phổ biến trong giới trẻ. TikTok là một ứng dụng tạo và chia sẻ video ngắn. Lúc đầu khi mới ra mắt tại Trung Quốc vào năm 2016, app này có tên là Douyin. Đến năm 2017, ByteDance (chủ sở hữu của TikTok) đã ra mắt ứng dụng này tại thị trường toàn cầu với tên như hiện tại.

TikTok tương thích với cả hai HĐH Anroid và iOS. Tuy nhiên, thật ngạc nhiên khi số lượt tải xuống TikTok chỉ tính trên Google Play Store đã vượt qua 1 tỷ. TikTok luôn nằm trong top đầu những ứng dụng miễn phi trên App Store và Play Store. Vào tháng 1 năm nay, ứng dụng này đã đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng các app miễn phí có số lượt cài đặt nhiều nhất trên Play Store và xếp thứ ba vào tháng 2. YouTube cũng đang chuẩn bị cho sự ra mắt một tính năng video ngắn được biết đến là “Shorts” vào cuối năm nay nhằm cạnh tranh với TikTok.

Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Việc nhiều người phải ở nhà vì dịch Covid-19 và tìm đến các phương tiện truyền thông xã hội nhiều hơn cũng là một trong những lý do giúp ứng dụng video ngắn TikTok gặt hái được nhiều thành công như vậy.


TikTok - mối đe dọa an ninh quốc gia của chính phủ Hoa Kỳ

Giống như chúng tôi đã đề cập trước đó, TikTok là một dịch vụ mạng xã hội chia sẻ video của Trung Quốc thuộc sở hữu của ByteDance, một công ty có trụ sở tại Bắc Kinh được thành lập từ năm 2012. Thời gian gần đây, các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã kêu gọi một cuộc điều tra an ninh quốc gia nhắm vào TikTok. Việc TikTok khiến giới chức Mỹ lo lắng cũng không phải là điều gì đó quá ngạc nhiên nếu chúng ta nhìn vào những con số dưới đây. Ứng dụng của Trung Quốc này hiện đang có 30 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và hơn 60% trong số đó ở Mỹ. Ứng dụng này đặc biệt phổ biến trong giới trẻ, chủ yếu từ độ tuổi 16-24.

Năm ngoái, hai thượng nghị sĩ Mỹ, Chuck Schumer và Tom Cotton đã kêu gọi một cuộc điều tra an ninh quốc gia đối với TikTok. Họ cáo buộc nền tảng này đang thu thập trái phép dữ liệu người dùng và gửi chúng cho chính phủ Bắc Kinh.

“Chỉ tính riêng 110 triệu lượt tải xuống tại Mỹ, TikTok là một mối đe dọa tiềm tàng chúng ta không thể bỏ qua,” ông Schumer và Cotton viết trong một bức thư gửi cho Joseph Macguire, Giám đốc cơ quan Tình báo Quốc gia của Hoa Kỳ.

Theo ByteDance, chính phủ Trung Quốc không có quyền tài phán với nội dung của các ứng dụng không hoạt động tại Trung Quốc. “Cha đẻ” TikTok cũng tuyên bố rằng dữ liệu người dùng Mỹ được lưu trữ tại Mỹ. Tính đến hiện tại, quân đội và một số cơ quan khác của Hoa Kỳ đã cấm nhân viên sử dụng ứng dụng này của Trung Quốc.

Theo Gizchina