Tik Tok, Bộ Y tế và Hội Truyền thông Số Việt Nam khởi động chiến dịch “Ở nhà vẫn vui”

VietTimes – Hưởng ứng Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, Tik Tok phối hợp với Bộ Y tế, Hội Truyền thông số Việt Nam, Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, UNICEF và IGV Group khởi động chiến dịch “Ở nhà vẫn vui”, khuyến khích mọi người ở nhà, chung tay chống dịch Covid-19.

Bắt đầu từ 18 giờ hôm nay ngày 29 tháng 3, TikTok Việt Nam chính thức khởi động chiến dịch “Ở nhà vẫn vui” (#onhavanvui) trên ứng dụng.

Trang chủ ứng dụng đăng tải bài hát "Sao anh chưa về" do Ca sĩ AMEE thực hiện hưởng ứng lời kêu gọi người dân ở nhà để chung tay chống dịch của Chính phủ, và một loạt những video hướng dẫn từ Bộ Y Tế, UNICEF và các nghệ sĩ nổi tiếng cũng như các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trên TikTok.

Các ca sĩ như như Hồ Ngọc Hà, Quỳnh Anh Shyn đã sớm đăng tải những clip ngắn ghi lại khoảnh khắc đời thường bên người thân và bạn bè, lan tỏa tinh thần lạc quan chống dịch trong cộng đồng.

Với chiến dịch #onhavanvui, TikTok kêu gọi người dùng chia sẻ các hoạt động thú vị tại gia của bản thân và gia đình, từ những hoạt động thường ngày như nấu nướng (#onhanoitro), tập thể dục (#onhakhoemanh), học tập (#onhahocbai) đến những hoạt động độc đáo và cá tính hơn như tự mặc áo quần thật đẹp và trình diễn thời trang (#onhalamdep), ngâm nga theo một điệu nhạc, trình diễn một điệu nhảy tự do để giải trí (#onhagiaitri), v.v..

Người dùng có thể tương tác, kết nối với bạn bè và cộng đồng, xóa nhòa những cảm giác chán chường, tiêu cực khi phải rời xa nơi làm việc, hàng quán thân quen.

Các video hay trên Tik Tok sẽ được Kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 chọn đưa vào chương trình “Ở nhà mùa dịch”, phát sóng vào 9h-9h30 và 17h30-18h các ngày trong tuần.

Hồ Ngọc Hà, Quỳnh Anh Shyn đăng tải những khoảnh khắc đời thường bên cạnh người thân và bạn bè, lan tỏa tinh thần lạc quan
Hồ Ngọc Hà, Quỳnh Anh Shyn đăng tải những khoảnh khắc đời thường bên cạnh người thân và bạn bè, lan tỏa tinh thần lạc quan

Ngoài ra, các thông tin phòng chống dịch cũng sẽ xuất hiện trên tài khoản Bộ Y tế (@boytevietnam) trên nền tảng Tik Tok. Tài khoản sẽ liên tục chia sẻ những khuyến cáo từ chuyên gia, cung cấp những kiến thức và thông tin hữu ích cho người dân về cách bảo đảm an toàn mùa dịch. Được biết, Bộ Y tế đã mở tài khoản trên Tik Tok Việt Nam từ ngày 12/3 và cho đến nay  tài khoản đã có hơn 15.000 người theo dõi, 40.000 lượt thích và hơn 1 triệu lượt xem với 22 video hoạt hình khuyến cáo, thông điệp trực quan, sinh động.

Là một đơn vị đồng hành cùng chiến dịch #onhavanvui, Hội Truyền thông Số Việt Nam (VDCA) thông qua các đơn vị thành viên sẽ góp phần truyền thông để lan tỏa chiến dịch đến mọi người dân.

Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch VDCA cho biết: “Chiến dịch #onhavanvui là hành động thiết thực và hiệu quả thông qua MXH để vận động nhân dân, đặc biệt là giới trẻ hưởng ứng và tự nguyện thực hiện yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hạn chế ra ngoài tụ tập đông người.

VDCA hy vọng có nhiều người tham gia sản xuất nhiều clip hấp dẫn, vừa có tính giải trí lành mạnh khi ở nhà, đồng thời góp phần hạn chế lây nhiễm dịch bệnh Covid-19”.

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam, chia sẻ: “UNICEF rất vui mừng khi hợp tác với TikTok Việt Nam chống dịch Covid-19. Phòng chống dịch bệnh Covid-19 bắt đầu từ việc giảm giao tiếp xã hội, vì thế bất kỳ việc gì chúng ta có thể làm để đảm bảo trẻ em và các thành viên trong gia đình ở nhà và an toàn đều hết sức quan trọng. Tôi nghĩ rằng với chiến dịch này chúng ta sẽ cùng được thưởng thức sự sáng tạo của trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam! Tôi rất biết ơn TikTok Việt Nam đã có các hoạt động trách nhiệm xã hội của mình và là một nguồn động lực khuyến khích những điều tốt đẹp”.

Trang chủ Tik Tok với thông điệp #onhavanvui
Trang chủ Tik Tok với thông điệp #onhavanvui

Đại diện Truyền hình Việt Nam, nhà báo Nhật Hoa, Giám đốc kênh VTV7 cho biết: “Trong khó khăn nào cũng có cơ hội. Các bậc cha mẹ hay than phiền không đủ thời gian chơi cùng con do quá bận rộn với công việc. VTV7 mong muốn, các phụ huynh hãy tận dụng những ngày nghỉ này để dành thời gian chơi cùng con, thể hiện tình yêu con một cách sáng tạo nhất. Cha mẹ cùng thay đổi để cả gia đình Ở nhà vẫn vui”.

Tình hình dịch bệnh hiện nay khiến cộng đồng phải dừng các hoạt động sinh hoạt thường ngày, các hoạt động vui chơi giải trí và quan trọng hơn là phải dừng các hoạt động tương tác với bạn bè, đồng nghiệp. Hiểu rõ điều này, TikTok đã khởi động chiến dịch #onhavanvui, tạo một sân chơi để kết nối cộng đồng qua các video ngắn thú vị, tích cực. Thông qua đó, chúng tôi cũng mong muốn đóng góp vào việc kêu gọi mỗi người dân tự giác bảo vệ bản thân bằng cách hạn chế ra ngoài, tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế, đồng lòng và đoàn kết đẩy lùi dịch Covid-19”, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách, TikTok Việt Nam chia sẻ.

Trước chiến dịch #onhavanvui TikTok đã nhanh chóng có nhiều chiến dịch và hoạt động nhằm chung tay cùng Chính phủ chống lại dịch bệnh Covid-19, điển hình là việc mở kênh #ICT_anti_nCoV với gần 150,000 người theo dõi để cập nhật thông tin dịch bệnh theo lời kêu gọi của Bộ Thông Tin và Truyền Thông.

Ngày 27 tháng 2 năm 2020, TikTok đã đồng hành cùng Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng VACHE, tổ chức thành công 2 chiến dịch truyền thông #kienthucphongdich (Kiến Thức Phòng Dịch) và #vudieuruatay (Vũ Điệu Rửa Tay). Trong 3 tuần, chiến dịch đã tạo ra trên 120.000 video về các nội dung tuyền truyền phòng chống dịch Covid-19 với hơn 350 triệu lượt xem video trên nền tảng TikTok tại Việt Nam. Đặc biệt #vudieuruatay do nghệ sĩ múa Quang Đăng thể hiện trên nền nhạc bài hát “Ghen Cô Vy" của Viện Sức khỏe và Môi trường (NIEOH) đã bùng nổ như một hiện tượng trên toàn cầu, trở thành tài liệu tuyên truyền hiệu quả nhất về việc giữ gìn vệ sinh đôi tay để bảo vệ bản thân trước dịch Covid-19.