Tiết lộ về mức chi tiêu sắm Tết Kỷ Hợi của đàn ông Hà Nội

VietTimes – Gần một nửa số nam giới làm khảo sát cho biết họ dành số tiền dưới 20 triệu đồng để chuẩn bị cho Tết, hơn 36% sử dụng mức chi phí dưới 10 triệu đồng. Đặc biệt, có đến 12% số người sẽ chi tiêu hơn 20 triệu đồng cho chuẩn bị Tết và gần 9% số người còn lại sẽ chi tiêu dưới mức 5 triệu đồng.
Gần một nửa số người được khảo sát dành số tiền khoảng 10 - 20 triệu đồng để chuẩn bị cho Tết.
Gần một nửa số người được khảo sát dành số tiền khoảng 10 - 20 triệu đồng để chuẩn bị cho Tết.

Đó là kết quả thu về sau đợt khảo sát 300 khách hàng là nam giới của chuỗi cửa hàng thiết bị cơ khí và tiện ích gia đình Kowon, để tìm ra quan điểm của người đàn ông hiện đại với trách nhiệm chuẩn bị cho Tết. Khảo sát này được thực hiện vào tháng 1/2019 (thời điểm trước Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 3 tuần), trực tiếp trên 300 mẫu là khách hàng của chuỗi này là nam giới đã lập gia đình, độ tuổi từ 25 - 35. Kết quả nghiên cứu cho ra nhiều thông tin thú vị.

Hơn 74,8% số người tham gia khảo sát cho rằng trách nhiệm chuẩn bị cho Tết cần được chia sẻ giữa vợ và chồng. Đáng chú ý, khi có đến 19,5% người vẫn cho rằng việc chuẩn bị Tết là trách nhiệm của người vợ và 5,7% cho rằng người chồng mới là người cần phải lo cho cái Tết no đủ cho cả gia đình.

Hơn 42,3% số người làm khảo sát dành số tiền dưới 20 triệu đồng để chuẩn bị cho Tết, cũng có đến gần 36,6% số người thực hiện sử dụng mức chi phí dưới 10 triệu đồng để chuẩn bị cho Tết.

12,2% số người sẽ chi tiêu hơn 20 triệu đồng cho chuẩn bị Tết và 8,9% người còn lại sẽ chi tiêu dưới mức 5 triệu đồng.

Hơn 42,3% số người được khảo sát dành số tiền dưới 20 triệu đồng để chuẩn bị cho Tết, 36,6% số người có mức chi phí dưới 10 triệu đồng. Đặc biệt, 12,2% số người được hỏi nói rằng họ sẽ chi tiêu hơn 20 triệu đồng để sắm Tết và 8,9% người còn lại sẽ chi tiêu dưới mức 5 triệu đồng.

99,1% số người tham gia khảo sát cho rằng nên giáo dục con cái về truyền thống Tết, trong đó 52,8% người được khảo sát cho rằng việc này là Quan trọng, 46,3% cho rằng Rất quan trọng.

Bất ngờ khi có 0,9% người cho rằng giáo dục con cái về Tết truyền thống Không quá quan trọng vì bây giờ thế giới đã hội nhập.

Khảo sát cũng cho thấy, gần nửa số gia đình thường dành hẳn 1 tuần để chuẩn bị Tết, trong khi đó, 30,9% người khác họ không thể dành hẳn một tuần mà chỉ tranh thủ lúc nào hay lúc đấy. Những người khác thậm chí dành cả 2 tuần liền để chuẩn bị cho dịp Lễ hội quan trọng nhất trong năm của người Việt.

Nghiên cứu được chuỗi Kowon thực hiện với mục đích tìm hiểu về quan điểm của người đàn ông trong gia đình với trách nhiệm chuẩn bị cho Tết Nguyên đán, tìm hiểu mức độ quan tâm và chi trả của họ cho Tết, hành vi chia sẻ và giáo dục con cái trong dịp Tết.