Tiết lộ về 10 điểm đến hàng đầu của người Việt mê “xê dịch“

VietTimes -- Bangkok, Singapore và Kuala Lumpur là 3 điểm đến nước ngoài nằm trong danh sách 10 điểm đến hàng đầu để tận hưởng một mùa nghỉ Tết 2019. TP.HCM không những đánh mất ngôi đầu đã duy trì trong 2 năm qua mà còn xếp bét bảng của danh sách này.
Danh sách 10 điểm đến hàng đầu của người Việt trong 3 năm gần đây theo thống kê của Agoda
Danh sách 10 điểm đến hàng đầu của người Việt trong 3 năm gần đây theo thống kê của Agoda

Dữ liệu đặt phòng của Agoda được thu thập vào giữa tháng 1/2019 cho các thời điểm Tết 2019, 2018 và 2017 ghi nhận đây là năm đầu tiên Bangkok, Singapore và Kuala Lumpur nằm trong danh sách 10 điểm đến hàng đầu để tận hưởng một mùa nghỉ Tết khác biệt.

Không chỉ vậy, sau hai năm giữ ngôi đầu bảng, TP. Hồ Chí Minh đã bị Bangkok “vượt mặt” để trở thành điểm đến được đặt phòng nhiều nhất trong dịp Tết. Du khách Việt đang ngày càng ưa thích “ăn Tết xa nhà”. 

Cùng với dữ liệu trên, Agoda cũng gợi ý một số điểm đến được ưa thích vào dịp mừng năm mới.

Lễ hội hoa mận Bunkyo, Nhật Bản

Lễ hội hoa mận Bunkyo vào tháng Hai hàng năm, tuy ít nổi tiếng hơn nhưng đẹp không thua kém gì lễ hội hoa anh đào đặc trưng Nhật Bản. Trong lễ hội kéo dài năm tuần, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hàng nghìn cây hoa mận nở rộ, thưởng ngoạn những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc hay trải nghiệm nghi lễ trà đạo truyền thống của đất nước mặt trời mọc.

Lễ hội Hongbao, Singapore

Trong ba điểm đến nước ngoài có lượng đặt phòng nhiều nhất, Singapore là quốc gia rất coi trọng ngày Tết âm lịch. Tại đảo quốc sư tử, lễ hội River Hongbao được xem là một sự kiện văn hóa mang đậm bản sắc Trung Hoa có từ năm 1987, và diễn ra tại vịnh Marina trong nhiều năm gần đây.

Trong năm 2019 này, bạn có thể trải nghiệm một tuần lễ hội vào khoảng ngày 2-10/2. Tên của lễ hội Hongbao trong tiếng Quan thoại có nghĩa là ‘bao lì xì đỏ’ – phong tục mừng tuổi đầu năm mà người lớn trong nhà dành cho con cháu mình trong văn hóa Trung Hoa.

Nơi trải nghiệm lễ hội này rõ nét nhất là Vịnh Marina.

Lễ hội thả đèn trời Bình Khê, Đài Bắc, Trung Quốc

Không phải ngẫu nhiên mà lễ hội thả đèn trời Bình Khê được cả Discovery và National Geographic tán dương là một trong những lễ hội tuyệt vời nhất thế giới khi thu hút đông đảo du khách đến Đài Bắc vào mỗi tháng Hai hàng năm. Du khách có để viết điều ước của mình bằng bút thư pháp lên mỗi chiếc đèn, thả lên trời và cầu mong những người thân yêu đã đi xa sẽ biến những mong muốn năm mới đó trở thành hiện thực.

Lễ hội tạt nước Boun Pi May, Lào

Với không khí sôi động và mát mẻ của lễ hội té nước Songkran, Bangkok là điểm đến quốc tế hấp dẫn hàng đầu của du khách Việt trong mùa Tết. Tuy nhiên, lễ hội tạt nước khác cũng vui không kém là của “người hàng xóm” Lào, với những dòng người và đoàn xe tạt nước trên đường Khao San.

Theo quan niệm của người Lào thì trong lễ hội Boun Pi May, bạn càng ướt thì năm mới sẽ càng gặp may. Họ cho rằng nước sẽ gột rửa những điều không tốt lành của năm cũ để chào đón những điều tốt đẹp của “tân niên”. Đường phố Viêng Chăn những ngày này sẽ ngập tràn không khí lễ hội. Trong dịp Boun Pi May, người Lào cũng đi chùa, xây lâu đài cát để tặng các vị sư thầy, và dùng loại nước có hương hoa cỏ trong tất cả các hoạt động của lễ hội.