Tiếp viên hàng không tiết lộ 15 bí quyết để bạn có một chuyến bay trên cả tuyệt vời

VietTimes -- Từ thủ thuật làm sao để mang theo được thêm nhiều hành lý cho đến được nâng cấp phục vụ miễn phí, tiếp viên hàng không tiết lộ những thủ thuật rất hữu ích cho những người thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay.
Tiếp viên hàng không là người nắm chắc các thủ thuật để bạn có một chuyến bay tuyệt vời (Ảnh Business Insider)
Tiếp viên hàng không là người nắm chắc các thủ thuật để bạn có một chuyến bay tuyệt vời (Ảnh Business Insider)

Đối với các tiếp viên hàng không, những người thường xuyên phải bay đến 80 giờ mỗi tháng, việc bay trên không trung trở thành cuộc sống của họ. Vì thế, sẽ không ai hiểu được các thủ thuật hiệu quả nhất khi đi trên máy bay bằng những người này.

Đây là 15 bí quyết tuyệt vời bạn bên bỏ túi để mỗi lần bay của mình trở nên thú vị và dễ dàng hơn.

1. Nhận được dịch vụ chu đáo hơn từ các tiếp viên hàng không

Ảnh Flickr

“Trong khi hầu hết các hành khách đều có xu hướng lựa chọn những ghế ngồi ở phía trước máy bay để có thể được phục vụ trước và có nhiều cơ hội hơn để nhận được những bữa ăn gồm những món mình yêu thích, nhưng các tiếp viên hàng không đều khẳng định rằng nếu ngồi phía sau, bạn chắc chắn sẽ nhận được dịch vụ tốt hơn”, một tiếp viên hàng không với 2,5 năm kinh nghiệm cho tờ Oyster biết.

“Lý do rất đơn giản, đó là chúng tôi muốn tránh phải trả lời những tiếng chuông yêu cầu từ những người ngồi phía trước máy bay bởi việc trả lời một người đồng nghĩa với việc bạn có thể phải giải quyết rất nhiều yêu cầu tiếp theo từ các hành khách ngồi dưới theo một hiệu ứng dây chuyền.Điều này gây ra vấn đề bởi trên máy bay thường không đủ rượu volka, gối, tai nghe, và thuốc đánh răng, hay thậm chí không đủ thời gian cho các tiếp viên phục vụ, đặc biệt trên các chuyến bay ngắn”, cô nói.

"Tuy nhiên, đối với những hành khách ngồi phía sau máy bay, họ dễ dàng được phục vụ thêm chai rượu nhỏ thứ hai", cô nói thêm.

2. Là quần áo nhanh hơn

Ảnh YouTube

“Sử dụng bàn là phẳng thường để là quần áo của bạn khi đang vội và không có thời gian sử dụng bàn là lớn (có chân và đệm lót)”, một tiếp viên hàng không với 30 năm kinh nghiệm cho tờ Business Insider biết.

3. Luôn ngủ ở những tấm ra trải giường sạch

Ảnh Shutterstock

“Đừng bao người ngủ trên các tấm ra trải giường trong khách sạn (bạn có thể phải ở khách sạn để chờ máy bay) mà tấm ra đó không được gấp; vì rất có thể ai đó đã ngủ trên tấm ra này rồi”, một tiếp viên hàng không với 19 năm kinh nghiệm cho tờ Business Insider biết.

4. Luôn giữ cho phòng khách sạn tối

Ảnh Flickr

“Sử dụng những chiếc cặp ghim trên móc quần áo trong phòng khách sạn để kẹp tấm rèm cửa lại với nhau tránh cho ánh sáng không vào được”, một tiếp viên hàng không có 15 năm kinh nghiệm cho tờ Business Insider biết.

5. Tránh không bay khi bị cảm lạnh, điều này sẽ gây tổn hại cho tai

Ảnh Shutterstock

“Bạn không nên đi máy bay khi đang bị cảm lạnh nặng. Điều đó có thể gây tổn hại đến màng nhĩ của bạn, và có thể làm bạn mất thính lực. Điều tồi tệ này đã từng xảy ra với tôi một lần – tôi không thể nghe thấy gì trong vòng một tuần, và cảm thấy đau không chịu nổi”, một tiếp viên hàng không với 4 năm kinh nghiệm cho biết trên Quora.

6. Tránh phải ngồi gần một đứa trẻ

Ảnh Flickr

“Tuy không thể tránh được (hay đổ lỗi) cho tiếng la hét của một đứa trẻ nghịch ngợm, nhưng bạn cũng có thể giảm tỷ lệ phải ngồi cạnh ngay một đứa trẻ bằng cách chọn ghế ngồi ở xa các buồng ngăn cho trẻ em trên khoang máy bay”, một tiếp viên hàng không với 2,5 năm kinh nghiệm cho tờ Oyster biết.

“Các buồng ngăn này, còn có tên kỹ thuật là “bulkhead”, là những nơi duy nhất trên máy bay mà các bậc cha mẹ có thể yên tâm đặt nôi của trẻ em ở đó – và do đó, hầu hết những đứa trẻ dưới một tuổi đều được cho nằm ở đây”, cô viết.

7. Giải pháp giải quyết sự mệt mỏi do lệch múi giờ

Ảnh Flickr

“Bí quyết giúp tôi ngủ được đó là có một trình tự thời gian đi ngủ hợp lý. Ngừng sử dụng các thiết bị điện tử một giờ trước lúc đi ngủ, uống một tách trà và đọc sách một lúc. Thường thì tôi làm như vậy, nhưng nếu vẫn chưa thể ngủ được sau một giờ thì tôi lại dậy, làm vài thứ gì khác, và sau đó lại lặp lại quá trình trên”, một tiếp viên hàng không viết trên Quora.

8. Đừng để mắc kẹt với một túi hành lý nặng trịch ở cửa kiểm tra

Ảnh Flickr

“Càng ít càng tốt”, một tiếp viên hàng không với 3 năm kinh nghiệm cho tờ Business Insider biết.

“Tốt nhất khi đi máy bay đó là chỉ mang chính xác những gì bạn cần, và không nên mang theo thêm thứ gì, thậm chí là quần lót. Bạn chỉ nên mang theo những gì bạn cần cho chuyến đi thực tế”.

9. Bí quyết mang đồ nhẹ hơn

Ảnh Flickr

“Trước chuyến bay, bạn nên gọi điện cho khách sạn mà bạn đã đặt để kiểm tra xem họ có máy giặt/máy sấy không. Nếu họ có, thì mang theo bột giặt và giấy thấm trong túi Ziploc, và điều này giúp bạn tiết kiệm được số quần áo mặc trong 2 đến 4 ngày tùy vào thời gian bạn ở lại trong khách sạn”.

10. Tiết kiệm chỗ trong túi hành lý của bạn

Ảnh Shutterstock

“Một thủ thuật yêu thích khi đi máy bay của tôi đó là kỹ thuật cuộn quần áo. Tôi thường phải đi xa nhà nhiều ngày, thậm chí có khi lên đến 3 tuần, và tôi phải tiết kiệm chỗ trong túi hành lý bằng cách cuộn quần áo lại, thay vì gấp”, một tiếp viên hàng không với một năm kinh nghiệm chia sẻ.

11. Đi qua cửa hải quan chỉ trong nháy mắt

Ảnh Flickr

“Trả phí cho dịch vụ Global Entry – đồng tiền bạn chi ra hoàn toàn đáng giá”, một tiếp viên hàng không dấu tên cho biết.

12. Không bao giờ để lỡ mất bữa ăn sáng miễn phí

Ảnh Getty Images

“Nếu bạn biết bạn sẽ không thể ăn bữa ăn miễn phí được khách sạn mời bởi bạn phải lên máy bay trước khi bữa ăn bắt đầu hoặc bạn biết là không kịp ăn, thì hãy hỏi khách sạn xem họ có cho bạn bữa ăn nhẹ hoặc đồ ăn mang đi trước khi bạn lên máy bay không”, một tiếp viên hàng không với một năm kinh nghiệm cho tờ Business Insider biết.

“Thường thì chỉ có hoa quả, một chai nước, và một miếng pho mát, nhưng từng đó cũng đủ để tôi đủ lót dạ trong nhiều trường hợp”, cô cho biết.

13. Được nâng cấp lên hạng với giá rẻ hơn

Ảnh Getty Images

Một số hãng hàng không cho phép khách hàng được nâng hạng giảm giá trong ngày bay, Celessa Dietzel, một tiếp viên hàng không có 3 năm kinh nghiệm cho biết. Thậm chí đôi khi có một số chỗ ngồi hạng nhất cũng cho phép nâng cấp.

“Vì thế bạn nên đến sân bay sớm trong quá trình chuẩn bị lên máy bay, bởi đó là thời điểm bạn sẽ nghe các thông báo xem có thể mua vé nâng cấp vào phút cuối không. Điều này không phải lúc nào cũng xảy ra, nhưng thỉnh thoảng vẫn có”, Dietzel nói.

14. Đừng bỏ lỡ cơ hội được nâng lên hạng nhất nếu bạn đủ điều kiện

Ảnh Getty Images

“Tôi nghĩ rằng thật tuyệt khi bạn không phải bay trong bộ quần áo vest và giày cao gót. Bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái. Nhưng bạn cũng có thể rất thoải mái và dễ chịu nếu được nâng lên hạng nhất”, Dietzel cho tờ Business Insider biết.

“Hãy kiểm tra các quy định của hãng hàng không – đôi khi trong một ngày đẹp trời nào đó, có những quy định về quần áo bạn mặc ở khoang hạng nhất, và bạn sẽ nhận được ưu đãi nâng lên hạng này. Hãy thoải mái, nhưng nếu bạn có thể tránh mặc bộ py-ja-ma, điều đó thật tuyệt vời”, cô nói.

15. Đôi khi bạn nhận được những đồ/dịch vụ miễn phí

Ảnh Business Insider

Anh Robert Bingochea, tiếp viên hàng không của hãng United Airlines trước đây từng cho biết rằng nếu có gì đó sai sót trên chuyến bay của bạn, các tiếp viên hàng không được thực hiện nhiều lựa chọn giải pháp, từ việc bù lại cho vị hành khách đó đồ uống hay đồ ăn miễn phí cho đến nâng cấp hạng bay và thêm điểm cho họ. “Chúng tôi không thể giải quyết mọi thứ, nhưng ít nhất là chúng tôi có thể giải quyết ở mức có thể chấp nhận được”, anh nói.

16. Nhưng cũng cần lưu ý

“Việc lợi dụng đưa ra những lời than phiền có thể mang lại cho một số hành khách được hưởng một số dịch vụ miễn phí. Nhưng với hệ thống máy tính của hãng hàng không hiện nay, thì chúng tôi có thể truy được tất cả các dịch vụ miễn phí đã cung cấp. Chúng tôi biết ai đã lợi dụng điều này”, một tiếp viên hàng không với 30 năm kinh nghiệm cho biết.