Tiếp tục có biến động nhân sự cấp cao tại Sacombank

VietTimes -- Quá trình “tái cơ cấu” nhân sự cấp cao của Sacombank vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại..
Ảnh minh họa - Nguồn: Sacombank
Ảnh minh họa - Nguồn: Sacombank

Sau một loạt  thay đổi nhân sự trong HĐQT, Ban điều hành ở ngân hàng mẹ và các công ty con, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thường Tín (Sacombank) vừa công bố những quyết định điều động, bổ nhiệm nhân sự ở những vị trí chủ chốt.

Cụ thể, HĐQT Sacombank đã quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Ngọc Quế Chi giữ chức Phó Tổng Giám đốc Samcombank từ 5/9.

Ông Lê Đức Thịnh - Trưởng Kiểm toán nội bộ của Sacombank cũng được điều động và bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc từ 15/9.

Bên cạnh đó, ông Trần Minh Khoa, hiện là Phó Tổng Giám đốc Sacombank kiêm Giám đốc Khu vực Bắc Trung bộ được điều động và bổ nhiệm giữ chức Trưởng Kiểm toán nội bộ kể từ 15/9.

Bà Quế Chi sinh năm 1969, tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Tài chính - Tiền tệ Đại học Kinh tế TP HCM. Bà có hơn 21 năm kinh nghiệm và đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao tại Techcombank và Sacombank. Trước đó, bà Chi đã từng là Tổng giám đốc của công ty vàng bạc Đá quý Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - SBJ).

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đến 2 tháng, kể từ khi ông Dương Công Minh chính thức được bầu làm Chủ tịch HĐQT Sacombank, nhà băng này liên tiếp có những biến động nhân sự ở những vị trí chủ chốt. Có thể kể đến, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc thay thế cho ông Phan Huy Khang. Hay một loạt các quyết định cho thôi nhiệm hoặc điều chuyển công tác khác đối với các Phó Tổng Giám đốc là “người cũ” của của Ngân hàng Phương Nam (Southernbank) như ông Nguyễn Văn Nhân hay bà Dương Hoàng Quỳnh Như.

Trước đó, nhà băng này cũng đã cho thôi nhiệm và chấm dứt hợp đồng lao động với hai Phó Tổng Giám đốc khác là ông Nguyễn Xuân Vũ và ông Hà Tôn Trung Hạnh. Ông Vũ thôi nhiệm để tham gia giữ chức vụ Thành viên HĐQT, còn ông Hạnh thôi nhiệm để tham gia Ban Kiểm soát Sacombank nhiệm kỳ 2017 – 2021.

Cùng với việc miễn nhiệm và điều chuyển nêu trên, Sacombank cũng chào đón sự xuất hiện của những cái tên mới trong Ban điều hành. hai tân Phó Tổng Giám đốc: Ông Lê Văn Ron – nguyên Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Long An; Và ông Phan Quốc Huỳnh – nguyên Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank-SBS).