Tiếp cận xu hướng thời trang, 46% số người dùng Facebook, 56% dùng Instagram

Theo thống kê vừa công bố, 46% người được hỏi cho biết họ tham khảo và cập nhật các thông tin về thời trang qua Facebook, ngoài ra, có 56% người cho biết họ tiếp cận với các xu hướng thời trang qua Instagram
Chi phí trên mỗi lần mua của Juno giảm 50%.
Chi phí trên mỗi lần mua của Juno giảm 50%.

Theo Facebook, cùng với sự phát triển của mạng xã hội và web mua sắm trên mạng đang ngày càng thân thiện hơn với giao diện di động, hành trình mua sắm quần áo và các sản phẩm thời trang của khách hàng đã có nhiều thay đổi.

Trước đây, cảm hứng thời trang bắt nguồn từ các sàn diễn, hoặc những tờ tạp chí hàng tháng. Tuy nhiên, những sản phẩm thời trang từ những nguồn này thường khó để mua vì tính ứng dụng cũng như giá thành, đồng thời đến khi người dùng có thể mua thì sản phẩm có thể đã lỗi mốt.

Giờ đây, nhờ sự phát triển của hệ thống chuỗi cung ứng, sự tiện lợi và nhanh chóng kết nối với mạng xã hội và các thiết bị di động, các tín đồ thời trang đã có thể dễ dàng tiếp cận với nguồn cảm hứng và những xu hướng thời trang mới nhất.

Trong một nghiên cứu của Facebook, có tới 46% người được hỏi cho biết họ tham khảo và cập nhật các thông tin về thời trang qua Facebook, ngoài ra, có 56% người cho biết họ tiếp cận với các xu hướng thời trang qua Instagram, và có 3 trong 5 người trong số đó cho biết đã mua những sản phẩm được gợi ý mà trước đó họ không có ý định mua.

Do đó xây dựng nội dung truyền cảm hứng và đặc biệt thân thiện với giao diện di động là một yếu tố quan trọng giúp kết nối với khách hàng. Trong đó, phát triển nội dung video quay dọc dành cho giao diện di động đang trở thành xu hướng cần được quan tâm khai thác đối với sản phẩm thời trang.

Dạng nội dung video này thu hút sự chú ý của khách hàng tốt hơn so với nội dung hình ảnh tĩnh, đồng thời mang tới sự tiện lợi cho khách hàng khi họ không cần phải xoay màn hình lại để xem, qua đó tạo sự kết nối với khách hàng tốt hơn.

Ngoài ra, nhà làm quảng cáo cần đảm bảo nội dung quảng cáo phù hợp với đối tượng mục tiêu của sản phẩm.

Với công cụ Nghiên cứu thấu hiểu đối tượng mục tiêu (Facebook Audience Insights tool), các nhà quảng cáo có thể tìm hiểu thêm những đối tượng người dùng thảo luận thế nào về thời trang để xác định cách tiếp cận và xây dựng nội dung phù hợp.

Juno (thương hiệu giày thời trang Việt Nam hiện có 68 cửa hàng) đã dùng công cụ này để nghiên cứu đối tượng mục tiêu nhằm xây dựng nội dung quảng cáo video cho chiến dịch của họ. Nhờ đó, Juno đã giảm 50% chi phí quảng cáo cho 1 lần mua và tăng gấp đôi doanh thu.

Đồng sáng lập Juno, ông Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Facebook giúp Juno tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tại đúng thời điểm”.

Sau khi có ý tưởng về sản phẩm thời trang muốn mua, khách hàng thường có xu hướng tìm hiểu thêm về sản phẩm cũng như nơi bán thông qua trang mạng xã hội như Facebook hoặc trang web riêng của cửa hàng. Đây là cơ hội để tìm hiểu thêm về sở thích của khách hàng khi mua hàng và truy cập website của của hàng.

Để thực hiện được điều này, doanh nghiệp có thể cài đặt Facebook Pixel vào website. Facebook Pixel sẽ giúp vẽ một bức tranh hoàn chỉnh hơn về hành trình của khách hàng bằng cách thu thập dữ liệu chuyển đổi trên các thiết bị và trang web.

Ngoài ra, có thể sử dụng những thông tin về khách mua hàng để điều chỉnh mục tiêu nhằm hướng quảng cáo đến những khách hàng có khả năng phản hồi cao nhất.

Gần đây, Juno đã sử dụng Facebook Pixel để theo dõi lượt truy cập trang web, do đó họ có thể xác định chiến dịch phù hợp cho từng nhóm đối tượng.

Đối với những người đã truy cập cửa hàng trực tuyến hoặc đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ thì sẽ có mục hiển thị những sản phẩm họ đã xem nhưng chưa mua, qua đó nhắc nhở họ hoàn thành việc mua sắm.