Tiếp 10 đoàn thanh, kiểm tra, doanh nghiệp làm đơn kiến nghị

Phải tiếp tới 10 đoàn thanh tra, kiểm tra trong một năm, Công ty TNHH Sang Fang Việt Nam gửi đơn kiến nghị cơ quan chức năng xem xét lại việc chồng chéo này.
Tiếp 10 đoàn thanh, kiểm tra, doanh nghiệp làm đơn kiến nghị

Công ty TNHH Sang Fang Việt Nam (100% vốn Đài Loan, chuyên sản xuất vải giả da, đóng tại, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa có công văn đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Ban quản lý các KCN tỉnh này xin thay đổi lịch thanh tra năm 2015.

Theo công văn, trong năm 2014, công ty này phải tiếp tám đoàn thanh, kiểm tra, khảo sát của các sở ngành liên quan về các lĩnh vực: phòng cháy chữa cháy, tiết kiệm năng lượng, chính sách lao động, bảo hiểm, tiền lương…

Ngoài ra, công ty phải tiếp thêm hai đoàn kiểm tra lưu trú của ngành chức năng. Như vậy, tổng cộng trong năm 2014, công ty này phải tiếp 10 đoàn.

Theo công ty này, việc thanh kiểm tra của các ngành chức năng như trên là chồng chéo, không thống nhất, nội dung trùng lặp và đã “dày kín lịch làm việc của doanh nghiệp”. Do đó, công ty này đề nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ngành chức năng xem xét lại trong năm 2015.

Sau khi có ý kiến của Công ty Sang Fang, Thường trực UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan để có kế hoạch thanh tra phù hợp, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp.

Ngày 11-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo của Ban Quản lý các KCN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng khẳng định không nên thanh tra doanh nghiệp dồn dập như thế. Mục tiêu chính là làm sao giảm phiền hà cho doanh nghiệp và hướng dẫn họ thục hiện đúng pháp luật Việt Nam.

Cũng theo vị lãnh đạo này, để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, những doanh nghiệp nằm trong KCN nên giao cho ban sắp xếp, thanh kiểm tra, những doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp giao cho sở liên quan khác. 

Theo Tuổi trẻ