Thượng viện Mỹ phê chuẩn ông Jeff Sessions làm Bộ trưởng Tư pháp - VIDEO

VietTimes -- Kênh Fox10 đưa tin cho hay, Thượng viện Mỹ ngày 8/2 đã phê chuẩn Thượng nghị sĩ Jeff Sessions làm Bộ trưởng Tư pháp bất chấp các tranh cãi gay gắt về những phát ngôn phân biệt chủng tộc của ông trước đây.
Ông Jeff Sessions phát biểu tại Thượng viện Mỹ.
Ông Jeff Sessions phát biểu tại Thượng viện Mỹ.

Thượng viện Mỹ thông qua quyết định đồng ý về sự lựa chọn của Tổng thống Mỹ Donald Trump với 54 phiếu thuận và 47 phiếu chống, chấp thuận ông Jeff Sessions chính thức trở thành Bộ trưởng Tư pháp Mỹ.

Trong phát biểu đầu tiên sau khi được chuẩn thuận làm Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, ông Sessions nhấn mạnh vài điều, đáng chú ý trong đó có đoạn:

“Tôi muốn cám ơn tất cả những người đã đặt niềm tin để tôi có thể trở thành Bộ trưởng Tư pháp tiếp theo của nước Mỹ. Tôi không muốn nói xấu những người không ủng hộ tôi bởi nó chẳng giúp ích gì cho hoạt động của Thượng viện”.



Thượng nghị sĩ bang Alabama Jeff Sessions, năm nay 70 tuổi, người có quan điểm cứng rắn đối với vấn đề nhập cư.

Ông Sessions là một trong những nghị sĩ đầu tiên của Quốc hội Mỹ ủng hộ tỷ phú Donald Trump trở thành ứng viên của đảng Cộng hòa đứng ra tranh cử chức Tổng thống. 

Vì ông Sessions có mối quan hệ thân thiết với ông Trump nên có ý kiến cho rằng, sẽ khó có chuyện Bộ trưởng bộ Tư pháp có tiếng nói pháp lý độc lập để thách thức chương trình nghị sự của ông Donald Trump.