Đà Nẵng "khát nước" giữa mùa mưa:

Thường trực Thành ủy “vào cuộc”, đề nghị xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan

VietTimes -- Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Đảng đoàn HĐND, Ban cán sự Đảng UBND TP thông báo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy liên quan đến việc thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng trên địa bàn trong những ngày qua.
Thường trực Thành ủy Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu báo cáo giải quyết tình hình thiếu nước sinh hoạt.
Thường trực Thành ủy Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu báo cáo giải quyết tình hình thiếu nước sinh hoạt.

Văn bản nêu rõ: Qua báo cáo của các địa phương, đơn vị và phản ánh của một số cơ quan báo đài, tình trạng thiếu nước sạch xảy ra trên một số khu vực trên địa bàn TP đã ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất, gây bức xúc cho người dân TP.

Về việc này, Thường trực Thành ủy đề nghị Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo các địa phương và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, báo cáo cụ thể tình hình thiếu nước sạch trên địa bàn TP trong những ngày gần đây; kịp thời triển khai các giải pháp khắc phục, đảm bảo nguồn nước sạch cung cấp đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn; Báo cáo tình hình triển khai xây dựng Nhà máy nước Hòa Liên và các Nhà máy nước khác trên địa bàn.

Đặc biệt, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cũng đề nghị Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo các địa phương và các cơ quan chức năng xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc quản lý, vận hành hệ thống cấp nước sạch để xảy ra tình trạng nêu trên, chấn chỉnh và xử lý trách nhiệm (nếu có), đảm bảo theo quy định; Báo cáo tình hình hoạt động của Công ty Cổ phần cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) từ sau khi cổ phần hóa đến nay.

Các báo cáo phải hoàn thành gửi về Thường trực Thành ủy các nội dung nêu trên trước ngày 20/11/2018.

Trước đó, như VietTimes đã đưa tin, tình hình thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng đã xảy ra tại Đà Nẵng trên diện rộng, gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân, gây bức xúc trong dư luận.

Đọc thêm:

Bị thủy điện chẹn dòng, nước ngọt Đà Nẵng hóa nước mặn

Thực tế, Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cũng đã lên tiếng giải thích nguyên nhân. Tuy nhiên, những giải thích của Dawaco được cho là thiếu thuyết phục, và không được dư luận đồng tình.

Người dân cho rằng Dawaco chưa thực hiện đầy đủ các giải pháp để khắc phục tình trạng thiếu nước, bao gồm việc hạn chế bơm nước từ đập An Trạch.

Thậm chí, có quan điểm còn cho rằng, Dawaco đang "nhờ" câu chuyện, tạo áp lực để chính quyền Đà Nẵng giao cho công ty được chỉ định thực hiện dự án Nhà máy nước Hòa Liên - với lý do giải quyết vấn đề cấp bách, để không phải qua đấu thầu theo quy định. Dĩ nhiên đây chỉ là một giải thuyết đơn lẻ và cần được kiểm chứng./.