Thực hư nhân viên công ty cây xanh “tưới đường” khiến dân mạng bức xúc

VietTimes – Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn video một chiếc xe của Công ty Công viên cây xanh thành phố Vinh (Nghệ An) không tưới cây mà tưới nước xuống đường. Vụ việc đã gây ra nhiều tranh cãi.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự chú ý của dân mạng và nhanh chóng lan truyền trên nhiều diễn đàn. Hành động của nhân viên khiến nhiều người bức xúc kèm theo hàng loạt những bình luận chửi bới, cho rằng nhân viên công ty này làm việc đối phó, thiếu trách nhiệm, thiếu ý thức, gây lãng phí nước và không hiệu quả. 

Những bình luận bức xúc của cư dân mạng.
Những bình luận bức xúc của cư dân mạng.

"Anh rất tỉnh và đẹp trai. Vừa tạo công ăn việc làm cho các bạn trồng cây xanh, nhà cung cấp cây xanh, đội chăm bón và đặc biệt là được lòng sếp lại có thêm khoản tiền thu nhập. Cuối năm anh được khen thưởng công nhân chăm chỉ lại có thêm một cục tiền" - tài khoản tên  N.V.D bình luận. 

Một số người sau khi tìm hiểu thêm về sự việc này cũng chia sẻ quan điểm: "Thứ nhất, đây là hành động mất an toàn khi làm việc nếu xảy ra sự cố giao thông. Thứ hai, đây là hành động rất phản cảm. Thứ ba, cách làm việc không có tính chuyên nghiệp. Thứ 4, xét một cách khách quan, đây là kiểu làm việc mang tính chất đối phó. Thứ 5, chất lượng công việc không được đảm bảo, đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc"; tài khoản Anh Tuan Pham lên tiếng.

Những bình luận bức xúc của cư dân mạng.
Những bình luận bức xúc của cư dân mạng.

Trao đổi với phóng viên VietTimes, ông Phan Xuân Bảo - Giám đốc Công ty cổ phần Công viên cây xanh thành phố Vinh (Nghệ An) - xác nhận người xuất hiện trong video được truyền tay trên MXH là nhân viên và xe tưới của công ty.

"Công ty tôi có 3 xe phục vụ tưới nước cho cây, trong đó có 1 xe lớn như trong video và 2 xe nhỏ khác. Toàn bộ nhân viên trong công ty có 128 người và đều xoay vòng làm các công việc chăm sóc và tưới cây chứ không có bộ phân chuyên tưới cây.

Trong hành trình tưới, nếu đủ nước trong téc thì xe chạy rất chậm, máy bơm rất khỏe cộng thêm lực của vòi sẽ đưa được nước tưới thẳng vào hàng cây. Còn đoạn đường video đăng tải trên mạng xã hội là lúc nước trong téc gần hết, lực bơm ra lúc khỏe, lúc yếu, không đẩy được nước đi xa. Nhưng nhân viên vẫn cố dùng tay để đưa vào tưới thẳng hàng cây, thế nên một số đoạn sẽ tưới được, có đoạn không thể đẩy được nước vào" - ông Bảo giải thích.

Giám đốc Công ty cổ phần Công viên cây xanh thành phố Vinh cho biết, hiện đã yêu cầu nhân viên làm tường trình, đồng thời sẽ xem xét mức độ để có hình thức kiểm điểm hợp lý, đặc biệt là hành động lãng phí nước và mất hình ảnh, gây phản cảm.

Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, cả nước nói chung và Nghệ An nói riêng liên tiếp xảy ra hiện tượng thời tiết cực đoan, nắng nóng bất thường cùng các loại hình thời tiết nguy hiểm. Riêng trong tháng 6 và những ngày đầu của tháng 7/2020 người dân Nghệ An phải trải qua đợt nắng nóng kỷ lục kéo dài với nền nhiệt cao. Kéo theo đó là hạn hán khiến ruộng đồng khô nẻ, hồ đập cạn nước, nhiều loại cây trồng chết cháy; nhiều vùng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng nên việc cung cấp nước cho cây xanh rất cần thiết.

Nếu việc tưới cây không đảm bảo thì sẽ khiến cây xanh chết, gây thiệt hại lớn. Chính vì vậy, cư dân mạng cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng xử lý vụ việc này.