Đại hội lần V Hội Tự động hóa Việt Nam:

Thúc đẩy tự động hóa để giải quyết điểm nghẽn trong sản xuất, kinh doanh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Cùng với việc phát triển hội viên, đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ, hội Tự động hóa Việt Nam sẽ thúc đẩy mở rộng hoạt động với các doanh nghiệp tự động hóa và ứng dụng tự động hóa để giải quyết nhiều vấn đề trong sản xuất, kinh doanh.
Đoàn Chủ tịch Đại hội do TS Nguyễn Quân (giữa) điều hành
Đoàn Chủ tịch Đại hội do TS Nguyễn Quân (giữa) điều hành

Ngày 19/9, tại Hà Nội, Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) đã tổ chức đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Sau 25 năm hoạt động, Hội đã có hàng ngàn hội viên ở các trường đại học và doanh nghiệp trên toàn quốc.

Phát biểu tại Đại hội, TS Nguyễn Quân – Chủ tịch VAA – cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã nỗ lực thực hiện được rất nhiều việc và cùng với các doanh nghiệp giải quyết được nhiều vấn đề thực tiễn trong sản xuất, kinh doanh để lĩnh vực tự động hóa có những bước phát triển mới.

Trong nhiệm kỳ mới, Hội sẽ chú trọng vào 3 định hướng phát triển chính: Tiếp tục củng cố và phát triển về mặt tổ chức và hội viên, đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ thông qua các hội nghị khoa học trong nước và quốc tế, mở rộng hoạt động với các doanh nghiệp tự động hóa và ứng dụng tự động hóa để giải quyết nhiều vấn đề trong sản xuất, kinh doanh.

Tham dự Đại hội, ông Phan Xuân Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội - khẳng định, tự động hóa đã và đang có vai trò rất lớn trong sản xuất kinh doanh và cả trong cuộc sống đời thường. Ngày nay, robot không chỉ hiện diện trong sản xuất kinh doanh mà đã có cả những thế hệ người máy thông minh và thậm chí còn được cấp quyền công dân ở một số nước. Đó chính là những thành quả của tự động hóa, công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo…

"Chính vì thực tế đó, ngành tự động hóa thế giới và cả ở Việt Nam phải làm sao khẳng định vị thế trong thời đại 4.0" - ông Dũng nói.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới với 45 thành viên. TS Nguyễn Quân được bầu lại làm Chủ tịch Hội, TS Bùi Quốc Khánh (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội) được bầu làm Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội nhiệm kỳ V.

TS Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (bên phải) cùng một số đại biểu chụp ảnh lưu niệm với TS Nguyễn Quân - Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam - và TS Nghiêm Vũ Khải - Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam
TS Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (bên phải) cùng một số đại biểu chụp ảnh lưu niệm với TS Nguyễn Quân - Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam - và TS Nghiêm Vũ Khải - Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Nhân dịp này, Tạp chí Tự động hóa Ngày nay thuộc Hội Tự động hóa Việt Nam cũng kỷ niệm 20 năm thành lập. Đến nay, tạp chí đã xuất bản được 235 số. Tháng 6/2019, Tạp chí cũng đã được cấp giấy phép hoạt động điện tử với tên miền www.tudonghoangaynay.vnwww.vnautomate.net.

Đại diện Ban biên tập cho biết, trong chặng đường tiếp theo, Tạp chí sẽ nỗ lực đổi mới không ngừng để đáp ứng các nhu cầu nghiên cứu, học tập và ứng dụng tự động hóa…

TS Trịnh Đình Đề - Tổng biên tập đầu tiên của Tạp chí Tự động hóa Ngày nay chia sẻ, sự ra đời của tạp chí không chỉ là nhiệm vụ được giao của lãnh đạo Hội với ông mà còn là tâm huyết riêng của mình với sự nghiệp chung. Ông cũng bày tỏ mong muốn, đội ngũ kế nhiệm ở Tạp chí sẽ làm tốt nhiệm vụ ngôn luận của Hội cùng nhu cầu thông tin khoa học của độc giả.