Thủ tướng Nga tuyên bố sau vụ tấn công tại Nice: Phải dùng vũ lực chống khủng bố

VietTimes -- Thủ tướng Nga nhấn mạnh: Vì kẻ khủng bố và người tài trợ cho chúng chỉ biết đến bạo lực, do đó chúng ta phải dùng vũ lực”, ông Mevedev đã nói như vậy trong bài phát biểu.
Thủ tướng Nga Medvedev: Phải dùng vũ lực chống khủng bố.
Thủ tướng Nga Medvedev: Phải dùng vũ lực chống khủng bố.

Cộng đồng thế giới phải hợp tác cùng đối phó với những thảm kịch như vụ tấn công kinh hoàng tại Nice vào tối thứ năm, Thủ tưởng Nga Dmitry Mevedev đã tuyên bố tại diễn đàn ASEM đang diễn ra tại thủ đô của Mông Cổ.

“Chủ nghĩa khủng bố không có biên giới và là một mối đe dọa chung đến cả châu Âu lẫn châu Á. Hiện nay đã có 80 nạn nhân trong vụ tấn công tại Nice, bao gồm cả trẻ em và một lượng lớn du khách. 

Theo báo cáo của truyền thông, nạn nhân bao gồm cả người châu Âu và người Nga… Chúng ta cần tìm ra đáp án cho những thách thức này, để thể hiện tinh thần đoàn kết, để thực hiện tất cả những gì chúng ta có thể để chống lại chủ nghĩa khủng bố. 

Đặc biệt, vì kẻ khủng bố và người tài trợ cho chúng chỉ biết đến bạo lực, do đó chúng ta phải dùng vũ lực”, ông Mevedev đã nói như vậy trong bài phát biểu.

Vào tối thứ năm, một chiếc xe tải đã đâm vào một đám đông đang ăn mừng ngày Quốc khánh tại Nice, giết chết ít nhất 80 người và làm bị thương rất nhiều người. Tổng thống Pháp đã không loại trừ rằng đây có thể là một hành vi khủng bố.