Thứ trưởng Bộ Nội vụ không làm lộ bí mật nhà nước

VietTimes – Đó là kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn. Theo đó, ông Tuấn không vi phạm pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước.
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn. Ảnh: Infonet
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn. Ảnh: Infonet

Theo kết quả của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ), qua kiểm tra, xác minh, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn không vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước về bảo vệ bí mật.

Cụ thể, tài liệu mà ông Tuấn cung cấp cho báo chí không thuộc diện mật. Đồng thời, việc Ban cán sự Đảng của Bộ Nội vụ kiểm điểm, bỏ phiếu đề xuất hình thức kỷ luật theo quy định là phải bảo mật nhưng rồi để lộ công việc, kết quả này ra bên ngoài gây ảnh hưởng tới uy tín của cán bộ, nhất là khi chưa có kết luận cuối cùng là cần rút kinh nghiệm.

Trước đó, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn đã cung cấp cho báo chí Công văn 766 ngày 17/10/2013 của Tỉnh ủy Hậu Giang gửi Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Công Thương xin ông Trịnh Xuân Thanh về làm cán bộ tỉnh này.

Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ đã yêu cầu ông Tuấn kiểm điểm vì cho rằng Công văn 766 là tài liệu liên quan đến công tác cán bộ, nên thuộc danh mục tài liệu mật. Tuy nhiên, theo giải trình của Thứ trưởng Tuấn, ông không vi phạm quy định tài liệu mật khi cấp công văn liên quan tới Trịnh Xuân Thanh.

Đến tháng 7/2017, Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ đã tiến hành bỏ phiếu kết luận Công văn 766 là mật và do thế Thứ trưởng Tuấn đã làm lộ bí mật Nhà nước. Sau đó, Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ tiếp tục bỏ phiếu về hình thức kỷ luật ông Tuấn.

Để giải quyết việc này, ông Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng, Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ đã đề nghị UBKTTƯ giải quyết theo thẩm quyền.

Quan kiểm tra, UBKTTƯ kết luận Thứ trưởng Tuấn không làm lộ bí mật nhà nước, và do thế việc Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ bỏ phiếu quy kết trách nhiệm và sau đó bỏ phiếu kỷ luật ông Tuấn là cần rút kinh nghiệm.