‘Thử thách Một đồng cũng quý’: Sân chơi bổ ích cho sinh viên khởi nghiệp

VietTimes -- Ông Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, với hình thức triển khai mới, "Thử thách một đồng cũng quý" đã phát huy tính sáng tạo của sinh viên thông qua việc chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong cuộc sống sinh hoạt, làm thêm, khởi nghiệp của sinh viên.
Bài thi mô tả việc quản lý quỹ chi tiêu eo hẹp trong chuyến đi tình nguyện của SV Vũ Minh Chiến - ĐH Bách Khoa Hà Nội đạt giải nhất.
Bài thi mô tả việc quản lý quỹ chi tiêu eo hẹp trong chuyến đi tình nguyện của SV Vũ Minh Chiến - ĐH Bách Khoa Hà Nội đạt giải nhất.

Theo ông Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, với mục đích tiếp tục tạo nên một sân chơi để sinh viên có cơ hội trải nghiệm, kiểm tra và học hỏi thêm các kiến thức, kỹ năng về quản lý tài chính cá nhân, chương trình năm 2017 với hình thức triển khai mới đã phát huy tính sáng tạo của sinh viên thông qua việc chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong cuộc sống sinh hoạt, làm thêm, khởi nghiệp của sinh viên.

Tối 21/11, Ban tổ chức Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính năm 2017 chính thức công bố danh sách thí sinh thắng cuộc đến từ 6 trường đại học trên toàn quốc. Giải Nhất trị giá 29.000.000 đồng đã được trao Vũ Minh Chiến - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Với chủ đề "Thử thách Một đồng cũng quý", chương trình năm 2017 gồm 2 giai đoạn chính. Bắt đầu từ tháng 5, giai đoạn một đã nhận được gần 1.000 bài dự thi tới từ 46 trường đại học tại 20 tỉnh, thành phố và đặc biệt năm nay còn có sự tham gia của các bạn sinh viên Việt Nam đang học tập tại Mỹ, Đức, Hàn Quốc và Úc.

50 bài thi xuất sắc nhất đã được chọn tiếp tục tham gia vào vòng hai của chương trình. Cũng trong giai đoạn này, 6 buổi triển lãm kết hợp chuỗi hội thảo về kỹ năng quản lý tài chính cho sinh viên đã được tổ chức ở 6 trường đại học.
Các tác giả đạt giải. Ảnh: Kim Hạnh.Các tác giả đạt giải. Ảnh: Kim Hạnh.

“Các sản phẩm dự thi của các bạn sinh viên đã thể hiện được các thông điệp truyền thông truyền tải kinh nghiệm trong quản lý tài chính cho các bạn của mình. Năm 2017 đánh dấu dự phát triển của chương trình thông qua số lượng bài dự thi, lượt tiếp cận trên fanpage, website của chương trình. Đặc biệt năm có sự tham gia của các bạn sinh viên Việt Nam đang học tập tại nước ngoài”, ông Triết cho biết.

Ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ: “Một bức hình đáng giá hàng ngàn lời nói. Điều này càng được thể hiện rõ nét hơn trong cuộc thi Kỹ năng quản lý tài chính năm nay. Các bạn sinh viên tham gia chương trình đã một lần nữa chứng minh vì sao Việt Nam được đánh giá là điểm sáng kinh tế khu vực Đông Nam Á. Tôi rất ngạc nhiên về sự sáng tạo đa dạng của các bạn trong cách tiếp cận, cũng như giải quyết thách thức trong quản lý tài chính. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho tương lai của một đất nước".

Được tổ chức định kỳ hàng năm từ năm 2012, Chương trình Kỹ năng quản lý tài chính mang tới những hình thức đa dạng nhằm hướng dẫn sinh viên tìm hiểu về việc quản lý tài chính - một khía cạnh quan trọng của cuộc sống nhưng không dễ để tìm hiểu sâu. Năm 2017, Visa và Trung ương Hội sinh viên Việt Nam đã tạo điều kiện cho các bạn sinh viên Việt Nam đang học tập ở nước ngoài tham gia sân chơi này. Bên cạnh đó, ngoài việc tiếp cận gần 20.000 sinh viên, thông qua những buổi triển lãm kết hợp đào tạo kỹ năng quản lý tài chính, năm nay chương trình đã thu hút 29.000 fan trên fanpage Facebook, 500.000 lượt tương tác, 52.000 lượt truy cập website và gần 1,9 triệu lượt xem trên kênh YouTube chính thức.