Thử nghiệm trang trại bò sữa kết nối 5G

VietTimes -- Một đàn bò sữa tên Friesian tại một trang trại của Anh đang tiên phong trong lĩnh vực kết nối 5G. Chúng có thể trông giống như những con bò bình thường nhưng đàn bò này đang tận hưởng những lợi ích của kết nối 5G trước cả chúng ta.

Công ty sữa Cisco Systems, đang phát triển cơ sở hạ tầng internet cho công nghệ mới nổi với việc thiết lập các thử nghiệm kết nối 5G không dây ở ba địa điểm nông thôn.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Mạng 5G là thế hệ mạng di động thứ 5 có tốc độ nhanh hơn khoảng 100 lần so với mạng 4G hiện nay. 5G cho phép bạn kết nối mọi thứ một cách nhanh chóng như xe có thể tự lái, các video sẽ có hình ảnh mượt mà và trôi chảy hơn,...


Đối với những con bò, các thiết bị sẽ được kết nối 5G với một bộ điều khiển ở cổ con bò và một hệ thống vắt sữa bằng robot. Khi những chú bò đến thời gian vắt sữa, bộ điều khiển sẽ mở hệ thống vắt sữa tự động. Trong khi hệ thống robot vắt sữa, những chú bò vẫn có thể ung dung tận hưởng phần thưởng thức ăn của mình và chủ trang trại sẽ bớt đi một khoản phí thuê nhân công vắt sữa.

Nguồn: Reuters
Ảnh: Reuters

Tại Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp (Agri-EPI) do chính phủ tài trợ ở Shepton thuộc phía tây nam nước Anh, khoảng 50 trong số 180 đàn gà được gắn thiết bị thông minh kết nối 5G ở cổ để theo dõi sức khỏe.


Các tiện ích này không gây hại cho sức khỏe của vật nuôi và việc giám sát cho phép người quản lý có thể phát hiện kịp thời các dấu hiệu bất thường ở vật nuôi.

 “Chúng tôi đang thử nghiệm khả năng kết nối 5G để truyền các dữ liệu hoặc thông báo của chúng tôi tới các trang trại nhanh hơn”, Duncan Forbes, Giám đốc dự án tại Trung tâm Agri-Epi cho biết. Không chỉ ở trang trại, Agri-EPI còn có tham vọng mở rộng công nghệ kết nối 5G trên các vùng nông thôn ở toàn quốc.

Công ty sữa Cisco Systems với sự hỗ trợ của Agri-EPI và chính phủ Anh đang sử dụng một loạt công nghệ hiện đại trong các nông trại của mình như: bàn chải tự động xoay khi bò cọ sát vào chúng để tắm rửa cho những chú bò; cánh cửa đóng mở tự động tùy theo thời tiết hay hệ thống cho ăn thông minh tự động đưa thức ăn vào chuồng thông qua đường ray được gắn trên trần nhà.

“Chúng tôi có thể kết nối và nắm bắt được tình hình của các con vật trong trang trại 5G này”, người đại diện công ty cho biết. Đây là những gì mà 5G có thể làm cho nông nghiệp, mở ra một kỷ nguyên mới ở các vùng nông thông không chỉ của Anh mà còn trên toàn thế giới.

Theo Reuters