Thử nghiệm thành công 5G trên chuyến tàu chạy với tốc độ 100 km/h

VietTimes – Samsung và công ty viễn thông Nhật Bản KDDI sáng 2/12 công bố rằng họ đã thử nghiệm thành công việc sử dụng 5G trên một chuyến tàu cao tốc. Trong quá trình thử nghiệm, việc truyền tín hiệu đường xuống và đường lên được thực hiện thành công khi tàu di chuyển với tốc độ 100 km/h.
Ảnh minh họa (Money Talk News)
Ảnh minh họa (Money Talk News)

Samsung và KDDI đã cung cấp được tốc độ tải dữ liệu lên đến 1,7 Gbps trên một chuyến tàu chuyển động với tốc độ cao. Thiết bị được sử dụng trong thử nghiệm là những sản phẩm 5G chưa được thương mại hóa của Samsung, bao gồm một bộ định tuyến 5G, một trạm phát 5G, mạng RAN ảo và các thiết bị lõi. Thử nghiệm đã đạt được thành công với các tính năng dự kiến có trên 5G khi thương mại hóa, đó là độ trễ thấp, thông lượng cao và một số lợi ích khác đối với người dùng khi di chuyển trên các phương tiện có tốc độ cao.

Bên cạnh việc xử lý thành công các tín hiệu truyền dẫn, kết nối 5G cho phép tải xuống video 8K bằng cách sử dụng thiết bị đặt trên tàu cao tốc. Ngoài ra, những người tham gia thử nghiệm cũng đã tải lên thành công một đoạn video 4K quay từ một chiếc camera gắn trên tàu.

“Những tiềm năng mà 5G mang lại là đủ mạnh để biến đổi cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Thành công của cuộc thử nghiệm này là kết quả của nghiên cứu chung của chúng tôi với KDDI. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các nghiên cứu tiếp theo với công nghệ mạng thế hệ kế tiếp, bao gồm nghiên cứu về các phổ tần và công nghệ đa dạng, cũng như các mô hình và ứng dụng kinh doanh mới", ông Youngky Kim, Chủ tịch kiêm Giám đốc bộ phận Mạng di động của Samsung Electronics cho biết.

Còn ông Yoshiaki Uchida, Giám đốc điều hành cao cấp của KDDI thì nói rằng công ty của ông dự kiến sẽ tung ra các dịch vụ 5G vào năm 2020.