Thử nghiệm giao bộ KIT xét nghiệm COVID-19 bằng máy bay không người lái

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Vào hôm 22/9, Walmart thông báo hãng sẽ tiến hành thử nghiệm một dự án nhằm phân phối tự động các bộ KIT xét nghiệm COVID-19 bằng máy bay không người lái cho khách hàng.
Ảnh: KLAS
Ảnh: KLAS

Theo Reuters, Tập đoàn bán lẻ của Hoa Kỳ đã hợp tác với Quest Diagnostics và nhà cung cấp dịch vụ máy bay không người lái DroneUp để thử nghiệm giao các bộ KIT xét nghiệm COVID-19 ở khu vực phía bắc Las Vegas từ hôm 22/9 và dự kiến sẽ tiến hành thử nghiệm ở Cheektowaga, New York vào đầu tháng 10.

Cũng trong tháng này, Walmart đã thử nghiệm chương trình giao hàng bằng máy bay không người lái đối với các sản phẩm gia dụng và tạp hóa ở Fayetteville, Bắc Carolina. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, nhiều người tiêu dùng lo ngại sự lây lan của của virus thì dịch vụ giao nhận hàng như vậy trở thành một sự lựa chọn lý tưởng.

Ảnh: Bloomberg
Walmart sử dụng máy bay không người lái của hãng DroneUp cho dự án thử nghiệm lần này. (Ảnh: Bloomberg)

Về cơ chế vận hành, máy bay không người lái sẽ thả bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19 trên vỉa hè hoặc tại sân của các ngôi nhà trong bán kính khoảng 1,6km từ các cửa hàng Walmart trong khu vực. Khách hàng sau đó sẽ gửi lại mẫu cho Quest Diagnostics để xét nghiệm.


Walmart cũng được cho là đang hợp tác với Zipline để thực hiện giao hàng bằng máy bay không người lái là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe gần trụ sở chính của hãng ở tây bắc Arkansas.

Theo Reuters