Thu hồi giấy phép dự án có sử dụng quặng mỏ sắt Thạch Khê của thép Vạn Lợi

VietTimes -- Tờ Lao Động dẫn nguồn tin từ BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, dự án Nhà máy liên hợp thép Vạn Lợi có tổng mức đầu tư 1.764 tỷ đồng tại Khu Kinh tế Vũng Áng 1 đã bị thu hồi chứng nhận đầu tư sau 6 năm chậm tiến độ (phải hoàn thành vào tháng 8/2010). 
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Đây là dự án có công suất giai đoạn một là 250.000 tấn/năm, giai đoạn hai 500.000 tấn/năm. Dự án sử dụng sản phẩm của dự án nhà máy tuyển quặng sắt Vũ Quang, công suất 500.000 tấn/năm, sử dụng quặng của mỏ sắt Thạch Khê.

 Như vậy, việc thu hồi giấy phép đầu tư dự án Nhà máy liên hợp thép Vạn Lợi sẽ phá vỡ mục tiêu đầu tư của dự án nhà máy tuyển quặng sắt Vũ Quang và mỏ sắt Thạch Khê - nơi tập đoàn Vạn Lợi cũng có cổ phần.

 Thực tế, việc thu hồi dự án của Tập đoàn thép Vạn Lợi có thể coi là muộn. Gần như tất cả các dự án của Vạn Lợi với quy mô vốn đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng đã trong tình trạng không sản xuất suốt nhiều năm. Tại Hải Phòng, cụm công nghiệp thép Vạn Lợi đã chuyển chủ sở hữu, hoặc dừng sản xuất từ lâu, một loạt các dự án tại khu vực phía Bắc, Tây Bắc cũng trong tình trạng tương tự.