Thu 15.000 tỷ đồng thuế thu nhập cá nhân trong ba tháng

Bộ Tài chính cho biết trong quý 1, Nhà nước thu được 15.000 tỷ đồng từ thuế thu nhập cá nhân.
Thu 15.000 tỷ đồng thuế thu nhập cá nhân trong ba tháng

Tại buổi họp báo quý 1 của Bộ Tài chính diễn ra hôm nay 7-4, trao đổi với báo giới, Bộ Tài chính cho biết số thu từ thuế thu nhập cá nhân trong quí 1 ước đạt 15.000 tỷ đồng, bằng 29,3% dự toán, tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Để đạt được kết quả này, Bộ Tài chính đánh giá là nhờ cơ quan thuế đã triển khai quyết liệt các biện pháp quản lý thu ngay từ đầu năm như kiểm soát chặt chẽ việc kê khai thế của các tổ chức, cá nhân,…

Về việc quyết toán thuế thu nhập cá nhân, ông Cao Anh Tuấn, phó tổng cục trưởng Tổng cục thuế cho biết số lượng cá nhân thuộc diện quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2014 giảm mạnh. Trong đó đối tượng tự quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2014, cả nước chỉ có 49 nghìn người, giảm trên 50% so với năm 2013.

Lý do số người thuộc diện phải quyết toán thuế giảm là do đại lý bảo hiểm, xổ số, bán hàng đa cấp…  không thuộc diện phải quyết toán. Mặt khác, hầu hết người làm công ăn lương đều ủy quyền quyết toán cho doanh nghiệp.

Liên quan đến việc thực hiện hoàn thuế đảm bảo hoàn nhanh, không gây phiền hà cho người nộp thuế, theo đại diện Bộ Tài chính, từ năm nay, cơ quan thuế sẽ phải triển khai hoàn thuế bằng phương thức điện tử. Điều này có nghĩa số tiền thuế được hoàn sẽ chuyển thẳng vào tài khoản của người nộp thuế nếu người nộp thuế có tài khoản trong ngân hàng.

Theo Tuổi trẻ