Thót tim chiêm ngưỡng 16 cầu thang nguy hiểm trên thế giới

VietTimes -- Những cầu thang này có điểm chung là rất cao và nguy hiểm, làm bằng nhiều chất liệu khác nhau, một số có lan can, một số thì không. Sự nguy hiểm ẩn sau những bậc thang này càng khiến con người muốn khám phá và chinh phục, đòi hỏi sự dũng cảm và mạo hiểm với những ai muốn thử cảm giác mạnh.

1.  Cầu thang đến pháo đài Kalavantin Durg, Ấn Độ

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Pháo đài chỉ là một hang động nhỏ nhưng cầu thang dẫn đến đó xứng đáng được gọi là một trong những con đường nguy hiểm nhất trên thế giới. Những bậc thang không đồng đều cắt ngang qua đá, nằm gần Mumbai.

Phải mất khoảng 3 tiếng để leo lên hết chiều dài cầu thang. Quay trở xuống có thể mất nhiều thời gian hơn vì cầu thang luôn luôn ẩm ướt vì sương mù. Không có lan can trên những bậc thang cũng đó là lý do khiến hững người muốn thử leo phải sử dụng công cụ hỗ trợ để tránh trượt ngã.

2.   Cầu thang ziczac dẫn lên đỉnh El Penõl, Colombia

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide 

El Penṍn de Guatapé là một tảng đá granit khổng lồ ở Colombia với cầu thang ziczac dẫn đến đỉnh cao 2.135 mét. Hình ảnh này gợi cho khách tham quan nhiều liên tưởng. Đối với một số người, tảng đá khổng lồ này như được “khâu” bằng sợi chỉ, những người khác thấy chiếc cầu thang giống một chiếc khóa kéo. Có một còn nói đùa rằng, đây sẽ là nơi trú ẩn hoàn hảo nếu thảm họa Zombie xảy ra.

3.  Cầu thang dẫn đển Thiên Môn ở Trung Quốc

Thiên Môn Sơn là một ngọn núi ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, nổi tiếng với con đường độc đáo dẫn lên Thiên Môn. Điểm đặc biệt trên cung đường dài 11 km này là 99 khúc cua với nhiều góc chết thách thức mọi tay lái.

Du khách có thể đến Thiên Môn bằng 2 đường chính: cáp treo hoặc con đường  99 khúc cua hiểm trở. Sau đó bạn sẽ phải đi bộ theo một cầu thang lớn gồm 999 bậc dẫn lên Thiên Môn, hay còn gọi là Cổng Thiên Đàng, cao 130 mét và rộng 57 mét. Đây là một mái vòm tự nhiên hình thành do sự xói mòn của núi đá vôi sau một trận đại hồng thủy.

4.  Cầu thang bị cấm ở Hawaii

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide 

Cầu thang Haʻikū cao gần 4000 bậc ở Hawaii là một con đường dài và dốc khá nguy hiểm, dành cho những người ưa cảm giác mạnh khi ghé thăm đảo Hawaii. Trên thực tế, Chính quyền đã đóng cửa “Cầu thang lên thiên đường” trong gần 30 năm qua, nhưng điều đó không ngăn được một lượng lớn du khách và người dân đến đây thử lòng can đảm.

Cầu thang này được xây dựng năm 1942 để dẫn đường lên một cáp thông tin liên lạc phục vụ quân đội. Từ năm 1987, tuyến đường bị cấm do không đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Bất chấp bị phạt, một số người vẫn thử sức leo lên thang. Việc chinh phục đỉnh cao này chỉ dành cho những người có thể lực tốt.

5.  Con đường theo chân nhà tiên tri Moses

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide 

Ngọn núi được gọi là “Núi của Moses” cao 2.285 mét, tọa lạc ở bán đảo phía nam bán đảo Sinai, Ai Cập. Theo truyền thuyết, đỉnh núi này là nơi nhà tiên tri Moses nhận các phiến đá với 10 điều răn trong Kinh Thánh. Ngày nay, đây là nơi tụ hội của những người hành hương đến từ khắp nơi trên thế giới.

Để chạm tới đỉnh núi này, những người hành hương cần phải vượt qua “các bước của sự chuộc tội”. Hầu hết khách hành hương thường lên núi vào ban đêm. Ngắm bình minh trên đỉnh núi sẽ là trải nghiệm không thể nào quên đối với du khách.

6.  Cầu thang xoắn ốc độc đáo ở Taihang

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Cây cầu thang đặc biệt này được gọi là mind-bogging, với hình dạng xoắn ốc cao gần 92 mét dẫn lên đỉnh núi Taihang. Tuy không cao lắm nhưng đường dẫn của cầu thang rất khó đi, cùng với những cơn gió thổi mạnh trên cao khiến toàn bộ công trình rung lắc.

Để leo lên ngọn núi tương đương với một tòa nhà 30 tầng này, du khách phải đảm bảo đủ điều kiện thể lực và phải ký cam kết an toàn. Trẻ em và những người trên 60 tuổi không được phép lên cầu thang này.

7.  Đường lên đỉnh Adam’s Peak

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Đỉnh Adam’s Peak với tầm nhìn ngoạn mục đang chờ đợi bạn khám phá khi ghé thăm Sri Lanka. Nằm ở độ cao 2.243 mét so với mực nước biển, nơi đây được mệnh danh là ngọn núi tâm linh cao nhất của người Sri Lanka.

Hàng năm, từng đoàn người hành hương đổ về nơi này để ngắm mặt trời mọc và chiêm ngưỡng “dấu chân Thánh” trên đỉnh núi. Khách du lịch sẽ bắt đầu hành trình từ 2h sáng, trải qua con đường dài 7 km với 5.200 bậc thang để lên đỉnh núi.

8.  Cầu thang không điểm cuối

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Cầu thang này thực chất là một đài quan sát, được gọi là tháp Voolyberg, tọa lạc tại tỉnh Flemish Brabant của Bỉ. Trước kia công trình này được làm bằng gỗ, sau đó bị đốt cháy nên người ta thay thế hoàn toàn bằng kim loại.

Được thiết kế và xây dựng bởi xưởng kỹ thuật Close to Bones, công trình đặc biệt này trông như một cầu thang lên bầu trời. Đứng trên độ cao gần 12 mét, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng Hallerbos -  một khu rừng cổ tích được bao phủ bởi thấm thảm thực vật xanh.

9.  Con đường hoàng đế tại Tây Ban Nha

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Caminito del Rey là con đường hiểm trở dọc theo các cạnh của hẻm núi El Choro, Tây Ban Nha. Được xây dựng vào đầu thế kỷ 20, đây là con đường dùng để vận chuyển hàng hóa giữa 2 nhà máy điện phía thượng nguồn thác Chorro và Gaitanej. Sau chuyến thăm của nhà vua Tây Ban Nha Alfonso XIII vào năm 1921, đường được lấy tên là Caminito del Rey (con đường của Hoàng đế).

Sau nhiều năm sử dụng, con đường bị xuống cấp nghiêm trọng. Năm 2000, sau cái chết của một số khách du lịch, con đường đã bị đóng cửa. Tuy nhiên những tín đồ yêu thích mạo hiểm vẫn tìm đến bất chấp hình phạt lên đến 6.000 euro. Cuối cùng người ta đã cải tạo lại công trình này và mở cửa đón khách trở lại vào năm 2015.

10.  Kim tự tháp ngược 3.500 bậc thang tại Ấn Độ

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Chand Baori là một công trình dạng kim tự tháp ngược, nằm trong làng Abhaneri, Ấn Độ. Chand Baori bao gồm 3.500 bước hẹp trên 13 tầng, kéo dài khoảng 30 mét xuống mặt đất làm cho nó trở thành một trong những bậc thang sâu nhất và lớn nhất ở quốc gia này.

Tầng dưới cùng sẽ dẫn đến một giếng chứa nước. Ở đáy giếng, không khí mát hơn 5-6 độ so với mặt đất, vì thế Chand Baori được sử dụng như một nơi tránh nóng cho người dân địa phương.

11.  Những bậc thang tới thiên đàng

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Đây là con đường dẫn đến đỉnh núi Hua – một trong 5 ngọn núi thiêng liêng của Đạo giáo ở Trung Quốc. Các bậc thang đính thẳng vào vách đá với các dây xích sắt đóng vai trò như rào chắn bảo vệ. Du khách phải leo trên độ cao gần 2 km, với điểm đến cuối cùng là một quán trà nhỏ trên đỉnh núi.

12.  Cầu thang dẫn lên thác nước

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide 

Bạn có thể đến thác nước được gọi là "Vạc Quỷ" (Pailon del Diablo) ở Ecuador bằng cách đi lên một cầu thang bằng đá cổ. Cầu thang đi qua một đường hầm với những bức tường trơn dẫn thẳng đến thác nước.

Khách du lịch vô cùng thích thú khi đứng trên một boong nhỏ phía sau "Vạc Quỷ" nơi có tầm nhìn ngoạn mục, thậm chí có thể chạm vào bức tường trắng này của nước.

13.  Cầu thang bộ giống đường ray tàu lượn

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide 

Cầu thang bất thường này đã trở thành một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Duisburg, Đức. Tên của nó cũng không bình thường - “Hổ và Rùa”.

Với chiều dài 219 mét, du khách có thể đi bộ trải nghiệm cảm giác như đi trên đường ray tàu lượn. Tại điểm cao nhất của cầu thang, khoảng 12,8 mét, bạn có thế thu cả thành phố vào tầm mắt. Ngoài ra, cầu thang được thắp sáng rực rỡ vào buổi tối.

14. Cung đường giới hạn 300 người mỗi ngày

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide 

Để đạt đến đỉnh núi của Vườn quốc gia Yosemite ở California, người ta sẽ phải vượt qua một chuyến đi dọc theo một con đường dài hơn 9 km, gồm cả cáp treo lẫn đường bộ.

Nhân viên công viên cho phép không quá 300 người đi bộ mỗi ngày và mỗi khách tham gia chuyến đi cần được cấp quyền đặc biệt. Để vượt qua chặng đường dài, qua những con dốc gần như thẳng đứng, bạn cần đảm bảo đủ thể lực trước khi tham gia.

15.  Con đường đến đền thờ Mặt Trăng

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide 

Cầu thang bằng đá này nằm ở Machu Picchu có niên đại khoảng 500 năm tuổi. Nó được xây dựng bởi người Inca cổ đại để có thể tiếp cận với “Đền thờ Mặt Trăng”

Ngày nay, tối đa 400 khách du lịch được phép lên cầu thang mỗi ngày do địa hình khá hiểm trở. Cầu thang và tường ở đây rất ướt và trơn, chỉ sai một bước bạn có thể rơi xuống vực thẳm của sông Urubamba.

16.  Đường đến các vì sao

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Đài thiên văn được gọi là Pic du Midi nằm ở dãy núi Pyrenees của Pháp. Khách tham quan sẽ di chuyển bằng cáp treo, sau đó là cầu thang bộ. Vì trên cao gió rất lạnh và mạnh, bạn sẽ phải chuẩn bị quần áo ấm cho chuyến đi. Gần đây, địa điểm này đã bắt đầu cung cấp chỗ nghỉ để ở lại qua đêm cho du khách.

Theo BrightSide