Thông tin mới nhất về Galaxy Note 9 ngay trước ngày ra mắt

VietTimes -- Galaxy Note 8 đã và đang là một trong những mẫu điện thoại được ưa chuộng, làm người tiêu dùng quên đi thất bại của Note 7. Tuy nhiên gần đây có rất nhiều rò rỉ về việc Samsung sẽ tung ra Note 9 còn vượt trội hơn nhiều so với Note 8. 
Ảnh: Androidauthority
Ảnh: Androidauthority

Ngày phát hành

Ảnh: Androidauthority
Ảnh: Androidauthority 

Samsung đã xác nhận rằng sẽ cho ra mắt Galaxy Note 9 tại sự kiện Samsung Unpacked vào ngày mai 9/8. Thông thường, các thiết bị Note sẽ được lên kệ một vài tuần sau khi ra mắt và sẽ đến tay người tiêu dùng trước hoặc gần cùng thời điểm Apple ra mắt iPhone mới vào tháng 9.

Vẫn chưa biết chính xác thời gian Note 9 được bán ở các cửa hàng nhưng theo một nguồn tin từ ETNewsspeculates Note có thể xuất hiện vào ngày 24/8. Tuy nhiên các nguồn tin khác lại cho biết 24/8 sẽ là ngày phát hành toàn cầu và đơn đặt trước sẽ bắt đầu từ giữa tháng 8. Tuy nhiên, chúng ta không biết chắc chắn thông tin này đúng hay không cho đến khi Samsung ra thông báo vào ngày 9/8 tới đây.

Tin đồn về ngày phát hành này được chứng thực bởi Winfuture.de, tuyên bố Note 9 sẽ được phát hành ngày 24/8 và đơn đặt trước bắt đầu từ ngày 23/8. Verizon dường như sẽ áp dụng chương trình mua một tặng một khi Note 9 ra mắt. Tuy nhiên cho đến lúc đó, bạn có thể đặt trước Galaxy Note 9 bằng cách sử dụng biểu mẫu trên trang web chính thức của Samsung.

Thông số kỹ thuật

Ảnh: Androidauthority
Ảnh: Androidauthority 

Theo The Investor, màn hình của Note 9 (6.38 inch) sẽ lớn hơn so với Note 8 (6.32 inch) nhưng rất khó nhận ra sự khác biệt đó. Màn hình được cong ở hai bên với tỷ lệ khung hình 18.5:9.

Theo một nguồn tin khác (Pocketnow), các thông tin về thông số kỹ thuật ở mặt sau của hộp (nhìn qua video) cho biết Note 9 sẽ có màn hình 6.3 inch khi đo dưới dạng hình chữ nhật đầy đủ hoặc 6.2 inch khi tính toán các góc tròn. Nó cũng sẽ sở hữu tấm nền AMOLED với độ phân giải Quad HD (2560 x 1440 pixel). Note 9 có thể sẽ được trang bị bộ vi xử lý mạnh nhất hiện tại Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 của Samsung, tùy thuộc vào khu vực giống như dòng Galaxy S9.

Giống như Note 8, Note 9 sẽ được trang bị gói RAM 6GB. Tuy nhiên, sẽ có một bước nhảy vọt lớn về dung lượng lưu trữ trên Note 9. Note 8 đi kèm với dung lượng 64GB nhưng dung lượng dự kiến trên Note 9 là 128GB.

Hơn nữa Samsung sẽ công bố một phiên bản tăng cường của thiết bị. Tờ Ice universe của Trung Quốc thì nói rằng Note 9 sẽ có bộ nhớ RAM 8GB và dung lượng lưu trữ khổng lồ 512GB nhưng chỉ “nếu bạn may mắn”. Chưa ai biết chính xác điều gì. Có thể là Samsung chưa đưa ra quyết định cuối cùng hoặc phiên bản này sẽ chỉ dành riêng cho một số thị trường nhất định như Trung Quốc.

Chúng ta đều hi vọng sẽ có một vài cải tiến trong bộ phận máy ảnh. Giống như người tiền nhiệm của mình, Note 9 có thể sẽ có máy ảnh kép ở mặt sau, cung cấp khả năng zoom kỹ thuật số và hiệu ứng bokeh. Máy ảnh có thể sẽ thay đổi khẩu độ như S9, thuận tiện cho việc chụp ảnh với ánh sáng yếu.

Theo video unboxing, Note 9 có máy ảnh kết hợp 12MP + 12MP pixel kép với chống rung cho cả hai ống kính, thêm một camera tự động lấy nét 8MP.

Winfuture cho biết rằng Note 9 sẽ có ống kính zoom 2x, một ống kính góc rộng với khẩu độ thay đổi phuh hợp với điều kiện môi trường như trên S9. Các máy ảnh sẽ có khẩu độ f/1.5 và f / 2.4.

Ảnh: Androidauthority
Ảnh: Androidauthority 

Samsung có thể đã cải thiện phần mềm máy ảnh để hình ảnh tốt hơn với nhận dạng ảnh thông minh như giảm mờ và phát hiện nhắm mắt (nếu có).

Khả năng quay video siêu chậm ở 960fps giống như trên S9, AR Emoji cho phép bạn biến mình thành những biểu tượng cảm xúc động với sự trợ giúp của máy ảnh.

Theo Ice universe, Note 9 sẽ có pin lớn hơn so với người tiền nhiệm , có thể là 4000 mAh, tăng từ 3300 mAh. Điều này đã được chứng thực bởi cơ quan viễn thông ANATEL của Brazil.

Kể từ sau sự thất bại của Note7, Samsung đã cẩn thận về kích thước pin, có thể sẽ có bộ sạc nhanh không dây trên Note 9. Các thành viên trên Galaxy Club đã phát hiện một danh sách FCC cho bộ sạc không dây mới với số model EP-N6100, hỗ trợ đầu vào 12V và 2.1A. Đó là sự nâng cấp từ bộ sạc không dây 9V và 1.67A (số model EP-N5100) mà Samsung cho ra mắt trên Galaxy S9.

Bộ sạc nhanh có thể không phải là phụ kiện sạc không dây duy nhất có sẵn trên Note 9 vì Roland Quandt của Winfuture đã tiết lộ một bộ sạc không dây Duo. Bộ sạc có hai miếng đệm, được thiết kế cho cả điện thoại thông minh và đồng hồ hoặc cả hai điện thoại.

Các tính năng được mong đợi khác bao gồm nhận dạng khuôn mặt, máy quét mống mắt và tính năng quét thông minh trên Galaxy S9, kết hợp hai tùy chọn sinh trắc học.

Note 9 có thể sẽ có giắc cắm tai nghe và đi kèm với một cặp tai nghe AKG miễn phí, giống như người tiền nhiệm.

Ảnh: Androidauthority
Ảnh: Androidauthority 

Samsung dự kiến sẽ có những thay đổi lớn với bút S Pen. Một hồ sơ của FCC xác nhận rằng nó sẽ có Bluetooth. XDA-Developers đã nghiên cứu sâu phần mềm chưa được phát hành của Galaxy Tab S4, tìm kiếm nhiều tài liệu tham khảo cho bút stylus mới. Các tài liệu tham khảo cho thấy S Pen có thể được sử dụng để điều khiển âm nhạc, hoạt động như một phím chụp từ xa, mở khóa điện thoại từ xa và tạo các hành động có thể tùy chỉnh. Theo FCC, pin của S Pen sẽ tự sạc thông qua điện thoại thông minh khi được đặt trong đế bút stylus. Những rò rỉ này được chứng thực bởi một báo cáo gần đây từ Winfuture.

Galaxy Note 9 dự kiến sẽ chạy Android 8.1 Oreo trên nền Samsung's Experience. Theo tờ Herald của Hàn Quốc, điện thoại sẽ ra mắt với Bixby 2.0, phiên bản nâng cấp của trợ lý giọng nói của công ty. Nền tảng nâng cấp được thiết lập để cung cấp nhận dạng giọng nói tốt hơn, thời gian phản hồi nhanh hơn và nhấn mạnh vào cuộc trò chuyện.

Và một điều nữa, Samsung đang tìm cách triển khai Samsung Dex trong Note 9 mà không cần một dock như Huawei Mate 10 Pro. Tuy nhiên, chúng ta không chắc chắn liệu cáp có được cung cấp trong hộp hay không.

Dựa trên các thông số kỹ thuật và tính năng như tin đồn, Samsung Galaxy Note 9 sẽ gần tương tự như Galaxy S9 Plus, lớn hơn một chút với S Pen được thêm vào. Đó là lý do tại sao có thể Samsung sẽ bổ sung thêm một số chuông và còi vào thiết bị để phân biệt nó với dòng S9.

Thiết kế của Galaxy Note 9

Ảnh: Androidauthority
 Ảnh: Androidauthority

OnLeaks đã hợp tác với 91mobiles và phát hành 1 video 360 độ về thiết kế của Note 9. Theo đó, điện thoại này có thể trông giống như người tiền nhiệm của mình với một số thay đổi nhỏ.

Thay đổi lớn nhất nằm ở mặt sau, nơi bạn sẽ thấy các camera kép nằm ngang cùng với máy quét vân tay thay vì nằm ở bên dưới như người tiền nhiệm. Có thể điều này đã được sắp xếp trước vì Samsung cũng đã di chuyển các máy quét ở bên dưới máy ảnh trên S9. Thiết kế đó trông đẹp hơn, thực tế hơn vì giúp quét vân tay dễ dàng hơn.

Mặc dù đây không phải video trình diễn chính thức của thiết bị nhưng OnLeaks có khả năng theo dõi tuyệt vời và dự đoán của nó hiếm khi sai.

Android Headlines đã đăng tải hình ảnh rò rỉ được cho là của Note 9. Điều đầu tiên mà bạn sẽ nhận thấy là mặt trước của thiết bị trông khá giống với Note 8. Kết hợp với những tin đồn trước đó, nếu hình ảnh bị rò rỉ này là đúng thì trên thực tế sẽ khó có thể phân biệt giữa Note 9 và Note 8.

Với sự giống nhau đó, hãy xem hình ảnh này của Giám đốc điều hành Samsung Koh. Trong tay ông ấy là Note 8 hay Note 9? Thật khó để đoán nhưng hoàn toàn có thể là vị CEO của Samsung này đã sử dụng Note 9 làm điện thoại của mình.

Không lâu sau khi hình ảnh của Koh xuất hiện trên internet, một số thông tin của thiết bị cũng bị rò rỉ.

Thông tin này tương thích với các bản dựng được đằng ở trên, vì vậy có thể những gì chúng ta thấy về Note 9 là đúng.

Ảnh: Androidauthority
 Ảnh: Androidauthority

Người mua Galaxy Note 9 có 5 lựa chọn về màu sắc. Galaxy Club tuyên bố điện thoại sẽ có màu đen, xám, tím hoặc tím, xanh dương và nâu. Báo cáo cũng cho biết S Pen sẽ trùng với màu của điện thoại.

Ngoài ra, chúng ta có thể đã nhận được bản xem trước của hai màu, thông qua Nieuwe Mobiel và MySmartPricerespectively. Các cửa hàng đó tiết lộ một phiên bản màu tím Lilac Tím và một màu xanh Coral.

Vào ngày 23 tháng 7, Android Headlines mang đến cho chúng ta một thông tin rò rỉ khác, nói rằng Note 9 sẽ có ba tùy chọn màu sắc: đen, xanh dương và nâu.

Sau đó @evleaks tweeted cũng nói rằng Note 9 có ba màu sắc tương tự như trên.

Theo một báo cáo gần đây của Winfuture.de, Note 9 thực tế sẽ được ra mắt với tất cả  bốn biến thể màu sắc: đen, xanh biển, tím lilac và đồng kim loại.

Cuối cùng, chúng tôi có một video teaser của Samsung cho thấy toàn bộ Galaxy Note 9. Samsung đã chặn video sau khi video bị rò rỉ nhưng chúng tôi đã tải lên bản sao của riêng mình để bạn xem bên dưới:

Điều cuối cùng là những phụ kiện của Galaxy Note 9. Theo thông tin rò rỉ của Winfuture, chúng bao gồm vỏ bảo vệ được chứng nhận MIL-STD-810G, vỏ ốp lưng silicone tiêu chuẩn và vỏ màn hình LED.

Giá cả

Ảnh: Androidauthority
Ảnh: Androidauthority 

Phiên bản mở khóa của Galaxy Note 8 ra mắt với giá 930 USD ở Mỹ, khiến nó trở thành điện thoại thông minh đắt nhất của Samsung cho đến nay. Hơn nữa, giá của nó đã tăng lên 950 USD.

Tuy nhiên, chúng ta có lý do để tin rằng Samsung sẽ ra mắt Galaxy Note 9 với mức giá tương tự như Galaxy Note 8: 930 USD. Thực tế là Samsung có thể làm điều này thật tuyệt vời vì chúng ta hy vọng Note 9 sẽ tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ so với Note 8.

Winfuture tuyên bố rằng Note 9 sẽ bắt đầu ở mức 899 bảng anh ở Anh cho phiên bản 128GB, hoặc 1,099 bảng anh cho phiên bản 512GB. Phải nhớ rằng Note 8 ở Anh được bán với mức giá 869 bảng anh cho phiên bản 64GB. Điều đó liệu có nghĩa là sản phẩm ở Mỹ cũng sẽ tăng giá?

Chúng ta không biết chính xác giá khởi điểm sẽ là bao nhiêu nhưng chắc chắn một điều nó sẽ không thấp hơn Note 8. Samsung không bao giờ giảm giá trên các dòng flagship của mình, vì thế chúng ta cũng không nên mong đợi điều đó xảy ra trong năm nay. Ví dụ Samsung đã tăng giá của S9 Plus lên 840 USD, cao hơn 15 USD so với S8.

Mặc dù có mức giá đắt hơn nhưng Note 8 đã vượt qua được người tiền nhiệm của mình, điều này khiến Samsung tự tin tăng giá trở lại trong năm nay. Đẩy giá lên quá cao có thể có tác động tiêu cực đến doanh số bán hàng, đặc biệt nếu thiết bị chỉ là bản nâng cấp nhỏ so với mô hình của năm ngoái, nhưng mức tăng nhỏ có thể nằm trong kiểm soát. Tất cả đều phải chờ đợi cho đến ngày ra mắt chính thức.