Thông báo khẩn thứ 2 trong ngày của Bệnh viện Bạch Mai sau 4 ca nhiễm virus Corona

VietTimes -- Chiều nay (28/2), sau khi ghi nhận 4 ca nhiễm chủng virus Corona mới (SARS-CoV-2), TS. BS. Dương Đức Hùng – Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai - đã có công văn khẩn gửi các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn miền Bắc, miền Trung về việc tạm dừng tiếp nhận người bệnh.
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Minh Thúy
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Minh Thúy

Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trước diễn biến mới của dịch COVID-19, Bệnh viện đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn miền bắc, miền Trung tạm dừng chuyển tuyến người bệnh đến Bệnh viện cho đến khi có thông báo mới.

Trong trường hợp cần thiết, Bệnh viện sẽ tiến hành hội chẩn trực tuyến.

Người bệnh khám lại theo hẹn của Bệnh viện, Bệnh viện Bạch Mai đề nghị cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tiếp nhận, giải quyết theo quy định của Bộ Y tế.

Trong trường hợp bất khả kháng phải chuyển tuyến người bệnh đến Bệnh viện Bạch Mai, đề nghị liên lạc trước với khoa Cấp cứu và trực lãnh đạo Bệnh viện.

Công văn khẩn về việc tạm dừng tiếp nhận người bệnh của Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Minh Thúy
Công văn khẩn về việc tạm dừng tiếp nhận người bệnh của Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Minh Thúy 

Cũng trong chiều nay, Bệnh viện Bạch Mai đã có thông báo khẩn số 2 đối với những người đã đến Bệnh viện từ ngày 12/3.  

Bệnh viện khuyến cáo tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại bệnh viện và khách đến làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 thực hiện tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để quản lý sức khỏe.

Những người bệnh tham gia các chương trình quản lý bệnh nhân Tăng huyết áp, lupud,... khám lại theo hẹn của Bệnh viện thì quay trở lại các cơ sở y tế khám chữa bệnh ban đầu để được giải quyết theo quy định của Bộ Y tế.