Thiết bị nhà bếp thông minh giúp con người nấu ăn như thế nào?

Nội trợ là công việc mệt nhọc và không hề đơn giản. Giờ đây, một thế hệ thiết bị nhà bếp thông minh mới sẽ khiến công việc này trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
Kiểm tra những gì trong tủ lạnh của bạn từ siêu thị bằng cách sử dụng ứng dụng Home Connect. Ảnh: The Sunday Time
Kiểm tra những gì trong tủ lạnh của bạn từ siêu thị bằng cách sử dụng ứng dụng Home Connect. Ảnh: The Sunday Time

Trong mỗi gia đình đều có một người là chủ của căn bếp, họ luôn luôn phải suy nghĩ để có những món ăn ngon, những bữa ăn hoàn hảo. Tuy nhiên, việc nấu ăn không hề đơn giản từ việc cân đối chi tiêu đến việc lựa chọn mua bán thực phẩm cho đến công thức nấu ăn. 

Giáo sư Robin Murphy, một nhà nghiên cứu tâm lý học thực nghiệm cho biết, thực tế hiện nay thời gian làm việc dài, nhiều việc làm và sự phức tạp của việc kiếm tiền và công việc gia đình khiến áp lực cuộc sống ngày càng lớn.

Theo một nghiên cứu gần đây của Siemens Home, việc nấu nướng hay mua thực phẩm không có kế hoạch sẽ càng khiến công việc nội trợ trở nên chồng chất và khó kiểm soát. Điều này sẽ càng gia tăng và là khía cạnh căng thẳng nhất trong cuộc sống hiện đại.

"Trong cuộc sống hiện đại này, công nghệ thông minh sẽ giúp chúng ta kiểm soát cuộc sống ngày càng tốt hơn", nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford cho hay.

Điều đó nghe có vẻ giống như một bộ phim khoa học viễn tưởng, nhưng nó sẽ không còn xa vời, một thế hệ các thiết bị hỗ trợ wifi mới, chẳng hạn như các thiết bị của Siemens sẽ biến tất cả điều đó thành hiện thực.

Việc chuẩn bị và nấu ăn sẽ được điều khiển bằng thiết bị có kết nối wifi và các ứng dụng. Ví dụ như điều chỉnh bếp nóng hơn từ xa hay các tủ lạnh được kết nối sẽ tự động ghi nhớ các loại thực phẩm trước đó được lưu trữ trong tủ, chúng sẽ có hai camera tích hợp để chụp ảnh mỗi khi tủ lạnh đóng lại. Điều này cho phép xem từ xa bên trong tủ lạnh của bạn thông qua ứng dụng Home Connect.

Khi bạn biết những gì trong tủ lạnh của bạn, bạn có thể tìm kiếm một công thức để phù hợp với các thực phẩm có sẵn. Sau khi chuẩn bị xong bạn có thể chọn một công thức nấu ăn và gửi cài đặt đến lò nướng, tất cả những gì bạn phải làm là đặt thức ăn vào. Còn việc nấu ăn đã được thực hiện nhanh chóng đúng theo ý muốn nhờ công nghệ.

Và những lợi ích không dừng lại ở ẩm thực thuần túy. Đối với những người coi bếp như một không gian sống, thiết bị hỗ trợ này có thể thay đổi màu sắc cho phù hợp với tâm trạng của bạn thông qua ứng dụng.

Tất nhiên, bữa tối liền mạch hơn cũng có nghĩa là ít phiền toái hơn máy rửa bát thông minh của Siemens có thể tự động sắp xếp lại máy tính bảng sau khi thiết lập dịch vụ bổ sung Amazon Dash trên ứng dụng Home Connect, làm cho việc dọn dẹp trở nên đơn giản hơn.

Theo VietQ

http://vietq.vn/thiet-bi-nha-bep-thong-minh-se-thay-doi-viec-nau-an-nhu-the-nao-d149957.html