Thiến hóa chất, cắt dương vật "tự nguyện" - hình phạt cho những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em?

VietTimes -- Ở một số nước trên trên thế giới áp dụng hình phạt cho tội lạm dụng tình dục trẻ em có thể bằng hình thức thiến hóa chất. Có nước như Séc lại áp dụng hình thức thiến dương vật "tự nguyện".

Ở một số nước trên trên thế giới áp dụng hình phạt cho tội lạm dụng tình dục trẻ em có thể bằng hình thức thiến hóa chất.
Ở một số nước trên trên thế giới áp dụng hình phạt cho tội lạm dụng tình dục trẻ em có thể bằng hình thức thiến hóa chất.

Cách xử phạt quấy rối tình dục ở một số nước trên thế giới

Đức: Đức mở một dự án mang tên "Đừng xâm hại" vào 2005, cung cấp các dịch vụ tư vấn tâm lý miễn phí cho những người trưởng thành cảm thấy có mong muốn xâm hại tình dục trẻ em. Dự án này bị chỉ trích vì giữ bí mật danh tính những kẻ tấn công tình dục.

Anh: Cũng có các chương trình tư vấn tâm lý như Đức, nhưng có một khác biệt. Những người được tư vấn biết rằng bất kỳ vụ lạm dụng tình dục nào họ khai báo cũng sẽ bị tố cáo lên các cơ quan chức năng.

Thụy Điển: Nước này vừa thông qua luật rằng quan hệ tình dục không có sự đồng thuận là cưỡng hiếp. Lạm dụng tình dục và hiếp dâm ở nước này có mức án tù tối đa là 4 năm.

Pháp: Bạo lực tình dục không bao gồm cưỡng hiếp sẽ bị phạt tối đa 5 năm tù giam và 75.000 Euro (gần 2 tỷ đồng). Đối với tội cưỡng hiếp, có thể bị phát 15 năm đến chung thân.

Mỹ: Tùy thuộc vào luật liên bang và tiểu bang, nhưng tại bang Texas, người phạm tội hiếp dâm có thể bị phạt tù đến 20 năm và 10.000 đôla tiền phạt (khoảng 230 triệu đồng).

Brazil: Người phạm tội hiếp dâm sẽ bị phát từ 6 đến 10 năm tù giam.

Thiến hóa học gây tranh cãi

Một biện pháp gây tranh cãi, được một số nước áp dụng là thiến hóa học, hoặc thậm chí là thiến bộ phận sinh dục.

Indonesia, Nga, Ba Lan và Hàn Quốc: Hình phạt cho tội lạm dụng tình dục trẻ em có thể bằng hình thức thiến hóa chất. Thiến hóa chất là hình thức dùng thuốc để làm giảm nhu cầu tình dục mà không cần thiến sinh lý hoặc cắt bỏ nội tạng.

Cộng hòa Séc: Séc áp dụng hình thức thiến dương vật 'tự nguyện', với 94 ca phẫu thuật đã được tiến hành từ 1999. Đây là biện pháp gây tranh cãi ở Czech.