Khánh Hòa:

Thi vào lớp 10: Điểm chuẩn xét tuyển nguyện vọng 1 chỉ từ 4 đến 4,2 điểm

VietTimes -- Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa vừa công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2019-2020 tại các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh.

Thí sinh dự thi. Ảnh: Minh Thúy
Thí sinh dự thi. Ảnh: Minh Thúy

Theo bảng điểm vừa được Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa công bố, một số trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh có điểm chuẩn nguyện vọng 1 vào lớp 10 chỉ từ 4 đến 4,2 điểm. Ngoài ra, các trường khác tuyển sinh điểm chuẩn nguyện vọng 1 từ 5 đến 14,3 điểm. Tổng điểm xét tuyển bao gồm 3 môn thi: Toán, Ngữ Văn, tiếng Anh, trong đó môn Toán và môn Ngữ Văn nhân hệ số 2.

Được biết, tỉnh Khánh Hòa có 24 trường THPT công lập không chuyên, trong đó có 22 trường tổ chức thi tuyển. Riêng hai trường THPT ở huyện vùng núi Khánh Vĩnh và Khánh Sơn tuyển sinh bằng hình thức xét điểm thi THCS.

Các trường có điểm chuẩn thấp chủ yếu các trường ở vùng khó khăn thuộc huyện Vạn Ninh, Cam Lâm, thị xã Ninh Hòa.

Thực tế cho thấy, bình quân điểm chuẩn thi vào lớp 10 giữa các vùng có sự khác nhau. Cụ thể, điểm bình quân xét tuyển nguyện vọng 1 của thành phố Nha Trang là hơn 29 điểm còn ở huyện Diên Khánh là hơn 23 điểm.

Đáng chú ý, trong kỳ thi vào lớp 10 tại tỉnh Khánh Hòa đã có 668 học sinh bị điểm 0, rất nhiều thí sinh làm bài thi để giấy trắng.

Các trường có điểm chuẩn thấp do tỉ lệ học sinh đăng ký dự thi thấp hơn số chỉ tiêu tuyển sinh được phân bổ, vì thế buộc phải lấy hết số thí sinh dự thi, trừ một số thí sinh bị điểm liệt.