Quảng Bình:

Thí sinh bỏ lỡ thi môn Ngữ văn vào lớp 10 sẽ được xét tuyển

VietTimes – Ngày 7/6, ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, sẽ tạo điều kiện xét tuyển vào Trường THPT cho thí sinh đến thi muộn, vì không nắm được lịch thi môn Ngữ văn.
Thí sinh dự thi vào lớp 10. Ảnh: Minh Thúy
Thí sinh dự thi vào lớp 10. Ảnh: Minh Thúy

Được biết, thí sinh đến thi muộn là N.T.L (sinh năm 2004, trú tại xóm 3 thôn Hướng Phương, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình). Nhà L. có ba chị em, L. là con út, mẹ đã mất, bố bị thần kinh.

Tại huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) hiện có 5 trường THPT, trong đó 2 trường không tổ chức thi mà chỉ xét tuyển. Ông Đinh Quý Nhân cho biết, sẽ tạo điều kiện để thí sinh đến thi muộn được xét tuyển vào Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, vì trường này gần nhà của thí sinh.

Ông Đinh Quý Nhân cho hay: "Đây là sự cố chúng tôi không ngờ tới được. Hôm thi môn Toán, chúng tôi chưa thông báo sớm, vì sợ gây tâm lý, áp lực cho các em. Đợi đến khi thi xong môn Toán chúng tôi mới thông báo nhưng em L. về sớm nên đã không biết. Tôi cũng có nghe về hoàn cảnh khó khăn của em L., gia đình em nghèo, mẹ mất, bố bị vấn đề về tâm thần, trong gia đình đến tivi cũng không có, rất may một người bác của em L. có điện thoại chúng tôi mới liên hệ được".

Trước đó, vào chiều ngày 5/6, tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh, em L. đã không tham dự thi lại môn Ngữ văn đúng với thời gian quy định. Một cán bộ tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh cho biết, lúc em L. đến trường để thi là 17h, cũng là thời điểm kết thúc thời gian thi, trong khi toàn bộ thí sinh đều đã thi lại vào lúc 14h30.

Khi nghe cán bộ thông báo, em L. đã khóc nức nở tại trường. Em L. cho biết, hôm thi môn Toán khi thời gian thi hết 2/3 em đã ra về. Cuối buổi thi, các giám thị mới thông báo thi lại môn Ngữ văn theo đề dự bị nên em đã không nắm được lịch thi.