Thêm SeABank hoàn tất mua lại trái phiếu đặc biệt tại VAMC

VietTimes -- SeABank trở thành ngân hàng trong nước thứ 11 hoàn tất xử lý dứt điểm trái phiếu đặc biệt tại VAMC.
SeABank hoàn tất mua lại trái phiếu VAMC (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)
SeABank hoàn tất mua lại trái phiếu VAMC (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Ngày 30/12/2019, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) phát đi thông báo đã hoàn thành xong việc mua lại trước hạn toàn bộ trái phiếu đặc biệt tại Công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC).

Theo đó, tổng giá trị trái phiếu đặc biệt được SeABank mua lại từ VAMC trong năm 2019 là 3.539 tỷ đồng. Sau khi tất toán trước hạn toàn bộ trái phiếu đặc biệt, SeABank sẽ không phải trích lập dự phòng cho trái phiếu VAMC kể từ ngày 1/1/2020, qua đó góp phần gia tăng lợi nhuận cho ngân hàng trong thời gian tới.

Nhà băng cho biết việc mua lại toàn bộ trái phiếu đặc biệt từ VAMC có thể làm một phần tỷ lệ nợ xấu bị tăng lên, tuy nhiên, SeABank khẳng định luôn kiểm soát chặt chẽ và đảm đảm nợ xấu thấp hơn tỷ lệ quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Đây là những tín hiệu tích cực về nguồn lực tài chính và tình hình kinh doanh khả quan của SeABank, dù trích thêm dự phòng nhưng vẫn đảm bảo kế hoạch lợi nhuận đề ra.

Theo ghi nhận của VietTimes, SeABank là ngân hàng thứ 11 đã sạch nợ xấu tại VAMC.

Gần đây nhất, ngày 27/12/2019, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) công bố đã hoàn tất việc mua lại trước hạn toàn bộ các khoản nợ đã bán cho VAMC. Trước đó ít ngày, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã thông báo việc hoàn tất xử lý toàn bộ trái phiếu đặc biệt tại VAMC.

Trong năm 2019, SeABank đã có những kết quả ấn tượng ở mảng bán lẻ với sự tăng trưởng mạnh về dư nợ và thu phí. Mặt khác, ngân hàng cũng tăng vốn điều lên lên 9.369 tỷ đồng, đạt chuẩn mực quốc tế Basel II và được tổ chức uy tín quốc tế Moody’s xếp hạng tín nhiệm dài hạn ở mức B1.

Thành công này cũng là một trong những cột mốc của chiến lược hội tụ số của SeABank cùng với sự ra đời của internet banking cho khách hàng doanh nghiệp và SeAMobile App cho khách hàng cá nhân.

Việc triển khai thành công một loạt dự án quan trọng sẽ góp phần đảm bảo hoạt động kinh doanh của SeABank an toàn, hiệu quả, bền vững và minh bạch./.