Thêm một công ty Trung Quốc bị cuốn vào cuộc chiến công nghệ Mỹ-Trung

VietTimes – Nạn nhân mới nhất bị đưa vào danh sách đen thương mại của Hoa Kỳ là OFILM của Trung Quốc - nhà cung cấp mô-đun máy ảnh cho nhiều thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới. 
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Danh sách các thực thể của Bộ Thương mại Hoa Kỳ đang là cơn ác mộng đối với nhiều nhà sản xuất Trung Quốc. Trong năm vừa qua, nhiều công ty Trung Quốc đã bị Washington đưa vào danh sách này. Ngoài những cái tên tiêu biểu như Huawei, TikTok, mới đây OFILM, một nhà chuyên cung cấp mô-đun máy ảnh cho các thiết bị di động, đã bị Washington cho “gia nhập” vào “ngôi nhà chung” những công ty Trung Quốc bị cấm của Bộ Thương mại Hoa Kỳ.

Các đối tác của OFILM bao gồm một số nhà sản xuất smartphone như Xiaomi, Huawei, OPPO, Vivo, Lenovo, Samsung và Sony. Ngoài ra, hãng còn hợp tác với một số nhà sản xuất ô tô bao gồm Geely Automobile, SAIC Motor và Changan Automobile.

“Chúng tôi kêu gọi Hoa Kỳ sẽ kiểm tra lại và mong muốn được liên lạc với chính phủ Hoa Kỳ về vấn đề này. Chúng tôi hy vọng sẽ được đối xử công bằng” - OFILM cho trong một tuyên bố.

Nhà sản xuất này cho biết họ luôn tuân thủ các quy định của pháp luật; đối xử bình đẳng với các nhân viên cũng như bảo vệ tất cả các quyền hợp pháp của họ.

Ảnh: Gizchina
OFILM là một trong những công ty hàng đầu thế giới về đổi mới công nghệ và sản xuất thông minh. (Ảnh: Gizchina)

Được thành lập vào năm 2002, các lĩnh vực kinh doanh của hãng bao gồm mô-đun máy ảnh siêu nhỏ, mô-đun nhận dạng vân tay, màn hình cảm ứng và mô-đun màn hình cảm ứng. Hãng còn tham gia vào các sản phẩm và dịch vụ của ô tô thông minh. Các thiết kế của hãng được sử dụng rộng rãi trong điện thoại thông minh, máy tính bảng, xe thông minh và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác.


Trong lĩnh vực sản xuất mô-đun máy ảnh, nhận dạng vân tay và màn hình cảm ứng, công ty công nghệ Trung Quốc vẫn luôn đi đầu thế giới trong nhiều năm nay. Doanh thu của công ty vào năm 2019 đạt 7,4 tỷ USD, tăng 20,75% so với năm 2018 và tăng trưởng luôn duy trì ở mức ổn định.

Theo một thông báo mới đây của Bộ Thương mại Hoa Kỳ, 11 công ty Trung Quốc hiện đang nằm trong danh sách đen thương mại của cơ quan Mỹ. Sau khi bị liệt vào danh sách, những công ty này sẽ không thể mua các sản phẩm và công nghệ có nguồn gốc từ Mỹ. OFILM cũng nằm trong số 11 công ty trên.

Danh sách thực thể này có vẻ sẽ còn tiếp tục tăng lên, vấn đề chỉ là thời gian, bởi cuộc chiến công nghệ Mỹ-Trung vẫn không ngừng leo thang và chiến dịch thanh trừng các công ty Trung Quốc của Hoa Kỳ cũng chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo Gizchina