Thêm hai nhà sản xuất màn hình “nghỉ chơi” với Huawei

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – 2020 thực sự là năm rất tồi tệ đối với Huawei khi hãng liên tục bị mất nguồn cung chip và màn hình dành cho điện thoại thông minh.
Ảnh: SamMobile
Ảnh: SamMobile

Mỹ vẫn không ngừng dồn Huawei vào đường cùng và tấn công công ty Trung Quốc trên mọi mặt trận. Nếu như ngày 9/9/2020, có thông tin cho rằng Samsung sẽ ngừng cung cấp chip cho Huawei bắt đầu từ tuần tới thì hôm nay, lại có thêm một tin xấu cho Huawei – Samsung tiếp tục ngừng cung cấp tấm nền OLED cho Huawei. Các mẫu smartphone cao cấp của Huawei như Huawei P40 và P40 Pro hiện đang sử dụng tấm nền OLED của “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc.

Cụ thể, theo một báo cáo mới từ Tạp chí Chosun Biz của Hàn Quốc, cả LG Display và Samsung Display sẽ ngừng cung cấp màn hình điện thoại cho Huawei. Trong khi Samsung từ chối bình luận về tin tức trên thì LG Display cho biết trong một tuyên bố rằng “động thái của chính phủ Mỹ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh của công ty bởi LG chỉ cung cấp một số lượng màn hình rất hạn chế cho công ty Trung Quốc”.

Ảnh: Neowin
Ảnh: Neowin

Việc LG Display và Samsung quyết định “nghỉ chơi” với Huawei là điều không quá ngạc nhiên. Lý do là vì các tấm nền của hai công ty Hàn Quốc đều sử dụng một số chip nhất định và những con chip này lại được phát triển dựa trên các công nghệ của các công ty Mỹ. Sau khi áp đặt lệnh cấm thương mại đối với công ty Trung Quốc kể từ năm ngoái, mới đây, chính phủ Mỹ đã tiếp tục bổ sung thêm các quy định mới yêu cầu tất cả các công ty không phải Mỹ sử dụng phần cứng hoặc phần mềm được phát triển bởi các công ty Mỹ phải được Washington chấp thuận trước khi giao dịch với Huawei.


Được biết, Samsung sẽ ngừng cung cấp chip nhớ flash DRAM và NAND cho Huawei. Thiếu một trong những thành phần quan trọng nhất của điện thoại thông minh, liệu Huawei sẽ xoay xở ra sao? Mặc dù có thể mua tấm nền LCD và OLED từ các nhà sản xuất màn hình Trung Quốc như BOE, nhưng việc truy cập vào bộ nhớ, bộ lưu trữ và các chip khác được sản xuất bằng công nghệ hiện tại của Trung Quốc thực sự là một thử thách khá khó khăn.

Theo SamMobile