Thêm Đức điều tra chống độc quyền với Amazon

Văn phòng chống độc quyền liên bang Đức sẽ xem xét, liệu Amazon có đang lạm dụng vị thế thống lĩnh thị trường thương mại trực tuyến để chi phối giá bán của các nhà bán lẻ trên nền tảng.

Ở Đức, cơ quan quản lý chống độc quyền liên bang đang tiến hành điều tra đối với Amazon. Đây là thông tin được chủ tịch của cơ quan này, ông Andreas Mundt xác nhận với tờ Frankfurter Allgemeine.

Theo đó, Văn phòng chống độc quyền liên bang Đức sẽ xem xét, liệu Amazon có đang lạm dụng vị thế thống lĩnh thị trường thương mại trực tuyến của mình để chi phối giá bán của đối tác bán lẻ trên nền tảng.

Xuất hiện khiếu nại rằng nền tảng thương mại điện tử khổng lồ nước Mỹ đã chặn một số nhà bán lẻ đối tác, vì thấy đối tác tính giá quá cao trong những tháng đầu tiên của cuộc khủng hoảng Covid-19. Ông Andreas Mundt chia sẻ, cơ quan quản lý sẽ đánh giá phản hồi của Amazon.

Văn phòng chống độc quyền liên bang Đức sẽ xem xét, liệu Amazon có lạm dụng vị thế thống lĩnh thị trường thương mại trực tuyến để chi phối giá bán của các nhà bán lẻ trên nền tảng.

Về phần mình, trong thông cáo mới nhất, Amazon khẳng định họ có chính sách để đảm bảo các đối tác bán hàng định giá sản phẩm một cách cạnh tranh. "Hệ thống của chúng tôi được thiết kế để chống lại hành vi đội giá", Amazon tuyên bố.

Hiện nay Amazon phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra chống độc quyền, không chỉ ở Mỹ. Mới đây, cơ quan chức năng Canada cũng tiến hành xem xét cáo buộc Amazon gây ảnh hưởng đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng, hoặc chèn ép người bán bên thứ ba để quảng cáo sản phẩm của chính họ.

Từ tháng 7 năm ngoái, Ủy ban Châu Âu chính thức thông báo sẽ điều tra Amazon, đánh giá xem liệu công ty này có lạm dụng dữ liệu đối tác bán hàng, qua đó vi phạm luật chống độc quyền của EU hay không.

Theo ICTNews