Thầy Park sang châu Âu “xem giò” cầu thủ Việt kiều

VietTimes – Theo thông tin từ Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh, HLV Park Hang Seo đang hoàn thiện thủ tục đi châu Âu để “xem giò” các cầu thủ Việt Kiều để bổ sung cho đội tuyển Việt Nam.
HLV Park Hang Seo. Ảnh: VTC
HLV Park Hang Seo. Ảnh: VTC

Dự kiến, HLV Park Hang Seo cùng trợ lý sẽ lên đường sang Cộng hòa Séc và Na Uy trong vài ngày tới để gặp gỡ lần lượt 2 cầu thủ Việt kiều là thủ thành Filip Nguyễn và tiền đạo Alexander Đặng. Đây là 2 cầu thủ tiềm năng và đang có mong muốn trở về thi đấu trong màu cờ sắc áo Việt Nam.

Ảnh: saostar
Thủ thành Filip Nguyễn hiện đang bắt chính cho CLB Slovan Liberec, CH Séc. Ảnh: Saostar

Cụ thể, thủ môn sinh năm 1992 Filip Nguyễn hiện đang là gương mặt sáng giá của giải vô địch quốc gia Cộng hòa Séc. Filip Nguyễn sở hữu chiều cao lý tưởng 1m91, đang bắt chính cho CLB Slovan Liberec, đội nằm trong nhóm cạnh tranh suất dự Europa League mùa sau. Cầu thủ còn lại là Alexander Đặng, sinh năm 1990, hiện đang chơi cho Nest-Sotra ở giải Hạng nhì Na Uy với chiến tích mang về 13 bàn cho đội mùa trước.

Ảnh: zing.vn
Alex Đặng hiện đang chơi cho Nest-Sotra ở giải Hạng nhì Na Uy. Ảnh: zing.vn

Những cầu thủ này đều là tiềm năng để bổ sung sức mạnh cho tuyển Việt Nam trong các mùa giải tới. Trong chuyến sang châu Âu lần này, HLV Park Hang Seo sẽ trực tiếp gặp gỡ và theo dõi quá trình tập luyện của các cầu thủ, xem các chân sút thi đấu từ một đến hai trận ở các giải vô địch quốc gia Cộng hòa Séc và Na Uy.

Ngoài hai cầu thủ trên, VFF và HLV Park Hang Seo có dự định gọi thêm một số cầu thủ Việt kiều và nhập tịch khác, đó là hậu vệ Jason Pendant Quang Vinh, tiền vệ Martin Lo (PVF) hay hậu vệ Adriano Schmidt (Hải Phòng)...

Được biết, đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ được triệu tập vào cuối tháng này. Tuyển quốc gia sẽ tham dự King’s Cup tại Thái Lan đầu tháng 6 còn U23 Việt Nam đấu giao hữu với Myanmar ngày 7/6 tại Hà Nội. Không loại trừ khả năng đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ có những gương mặt mới sau chuyến “xem giò” của HLV Park sắp tới.