Thanh toán qua di động tại Trung Quốc: Đã có hơn 520 triệu người dùng

Theo thông tin từ Ant Financial, số người sử dụng dịch vụ thanh toán di động tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này đã vượt mốc 520 triệu người.
Dịch vụ thanh toán qua di động tại Trung Quốc hiện đã có hơn 520 triệu người sử dụng.
Dịch vụ thanh toán qua di động tại Trung Quốc hiện đã có hơn 520 triệu người sử dụng.

Theo con số thống kê từ Ant Financial, chi nhánh tài chính của Tập đoàn Alibaba - “gã khổng lồ” thương mại điện tử của Trung Quốc, vừa cho biết, số người sử dụng dịch vụ thanh toán di động tại Trung Quốc đã vượt mốc 520 triệu người.

Hồi tháng 4/2017, Ant Financial từng cho biết, họ sẽ đầu tư 6 tỷ nhân dân tệ trong hai năm 2018 và 2019 để khuyến khích sự phát triển dịch vụ thanh toán di động tại quốc gia này.

Trước đó, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PboC) cũng đã công bố những số liệu có liên quan đến dịch vụ thanh toán di động và PboC cho rằng, dịch vụ thanh toán di động sẽ tiếp tục được phổ biến rộng rãi tại nước này, do xu hướng giao dịch không dùng tiền mặt đang trở thành trào lưu mới trong cộng đồng dân cư ở Trung Quốc.

Cũng theo PboC, trong quý 2/2017, các ngân hàng Trung Quốc đã xử lý 8,6 tỷ lượt giao dịch thanh toán di động, với tổng giá trị đạt 39.240 tỷ nhân dân tệ (khoảng 6.000 tỷ USD), đạt tốc độ tăng trưởng lần lượt là 40,5% và 33,8% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo giới chuyên gia, tốc độ tăng trưởng thần tốc của dịch vụ dịch vụ thanh toán di động tại Trung Quốc có phần đóng góp rất lớn từ những công ty công nghệ trong lĩnh vực này như WeChat chẳng hạn, với việc phát triển các nền tảng thanh toán thân thiện với người dùng, hạn, nhằm khuyến khích việc giao dịch không dùng tiền mặt.

Theo khảo sát của công ty công nghệ Tencent, Viện Nghiên cứu Tài chính Trùng Dương (thuộc Đại học Nhân dân Trung Quốc) và công ty nghiên cứu thị trường Ipsos (Pháp) về một xã hội không sử dụng tiền mặt, hiện có tới 84% người Trung Quốc cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi rời khỏi nhà với chỉ một chiếc điện thoại di động bên mình mà không cần phải mang theo tiền mặt.

Theo Xã hội Thông tin

http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201711/thanh-toan-qua-di-dong-tai-trung-quoc-da-co-hon-520-trieu-nguoi-dung-587150/