Thành phố đầu tiên cấm sử dụng smartphone khi đi bộ qua đường

Honolulu có lẽ là thành phố đầu tiên trên thế giới cấm người đi bộ sử dụng smartphone khi đi qua đường.
Hình minh họa
Hình minh họa
Sử dụng smartphone khi đang lái xe đã bị cấm ở nhiều quốc gia trên toàn cầu nhưng không phải nhiều nơi cấm người đi bộ sử dụng điện thoại khi đang đi bộ. Có vẻ như Honolulu – thành phố lớn nhất ở Hawaii (Mỹ) sẽ là một trong số những thành phố đầu tiên áp dụng lệnh cấm sử dụng điện thoại tại các khu vực đường cắt ngang.  

Thị trưởng thành phố Honolulu - Kirk Caldwell đã ký một dự luật nhằm ngăn chặn “những thây ma (zombies) smartphone” khỏi bị thương khi băng qua đường phố mà chỉ tập trung vào điện thoại.

Đạo luật mới đã được thông qua gần đây và sẽ có hiệu lực từ ngày 25/10 tới. Sau thời điểm đó, nếu người đi bộ sử dụng smartphone khi băng qua đường sẽ bị phạt từ 15USD đến 99USD, tùy thuộc vào số lần họ bị cảnh sát bắt gặp.

Theo Caldwell, luật mới này nhằm bảo vệ người đi bộ quá nghiện điện thoại thông minh của họ khỏi bị trúng xe ô tô trong khi băng qua đường.

Một số người cho rằng, đạo luật này sẽ vi phạm quyền tự do cá nhân và quá can thiệp vào lối sống của mọi người. Tuy nhiên, thay vào đó, đạo luận này cũng khuyến nghị các công dân về việc “sử dụng thiết bị điện tử có trách nhiệm”.

 Theo  Xã hội Thông tin (nguồn Cnet)

http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201707/thanh-pho-dau-tien-cam-su-dung-smartphone-khi-di-bo-qua-duong-575808/