Thanh long ruột đỏ Vĩnh Phúc lần đầu ‘chinh phục’ thị trường Úc

VietTimes – Một lo hàng quả thanh long ruột đỏ – đặc sản của Vĩnh Phúc – đã lần đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Úc – tin từ Bộ NNPTNT.
Hình minh họa
Hình minh họa

Để xuất khẩu được lô hàng này vào Úc, Đại Sứ quán Việt Nam tại Úc, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Sydney đã hỗ trợ tối đa cho nhà xuất khẩu phía Việt Nam.

Đương nhiên, quan trọng nhất để đi lọt vào thị trường Úc, thanh long ruột đỏ của Vĩnh Phúc cũng phải đáp ứng các yêu cầu rất cao về ATTP của phía Úc và Việt Nam.

Việc xuất khẩu thành công vào thị trường Úc được xem như chìa khóa giúp thanh long ruột đỏ vào được các thị trường khó tính khác như Mỹ và Châu Âu.

Theo ông Trần Văn Vinh – Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc – hiện thanh long ruột đỏ cũng đã được xuất khẩu sang một số nước khu vực Châu Á như Nhật Bản, Malaysia…

Theo ông Hoàng Vi Cao – Công ty TCT Export tại Sydney – nhà nhập khẩu thanh long ruột đỏ Vính Phúc vào Úc - khi xuất khẩu nông sản vào Úc, các doanh nghiệp cần tuân thủ nghiêm nhặt quy định kiểm dịch về vùng trồng, cơ sở đóng gói, chiếu xạ, bao bì, nhãn mác, kiểm  tra dư lượng thuốc trừ sâu ngay từ Việt Nam.